Kiến trúc sư của công cuộc cách mạng đỏ trên sân Nhà hát của những giấc mơ hoàn toàn đồng tình với ý tưởng 48 đội tuyển quốc gia góp mặt tại World Cup trong tương lai.

Mourinho tán thành ý tưởng World Cup 48 đội tham dự

Nguyên Huy | 12/01/2017, 06:40

Kiến trúc sư của công cuộc cách mạng đỏ trên sân Nhà hát của những giấc mơ hoàn toàn đồng tình với ý tưởng 48 đội tuyển quốc gia góp mặt tại World Cup trong tương lai.

Lý do mà Mourinho đưa ra để bảo vệ cho quan điểm "mở rộng" cuộc chơi World Cup trong tương lai đó là: "Thể thức mới sẽ cho phép các đội ít tiềm năng có được cơ hội thực hiện giấc mơ tham dự vòng chung kết giải vô địch thế giới".

Mourinho tỏ ý tán thành thể thức thi đấu World Cup mới của FIFA

Nói với Goal, chiến lược gia người Bồ cho biết cách nhìn nhận vấn đề của mình trước ý tưởng mới của tổ chức bóng đá thế giới,về việc tăng số lượng các đội bóng tham dự VCK: "Tôi hoàn toàn thích thú với ý tưởng mới mẻ này, và tôi bỏ phiếu thuận cho nó.

Với sự hiểu biết từ một HLV tôi nghĩ rằngnếu sự mởrộng của giải đấu này khiến các cầu thủ phải thi đấu nhiều trận hơn, giảm đi ngày nghỉ và ít thời gian thi đấu tập huấn trước mùa giải mới, tôi sẽ nói không. Nhưng may mắn thay, điều này lại không xảy ra.

Tôi đặc biệt phấn kích với ý tưởng một nhóm có 3 đội thi đấu. Chỉ cần 2 trận đấu là quyết định đội đi tiếp hoặc bị loại. Như thế, các vòng bảng sẽ vô cùng quan trọng. Những vòng đấu sau đó sẽ mang đến nhiều cảm xúc hơn".

Cha đẻ của ý tưởng mới này là chủ tịch FIFA, ôngGianni Infantino

Theo tính toán của FIFA,số lượng các đội bóng tham dự tăng VCK sẽ được cho phép tăng vọt lên 48 thành viên và được chia ra 16 bảng, mỗi bảng gồm 3 quốc gia.

Thể thức thi đấu mới này của vòng chung kết giải bóng đá thế giới đã vấp phải các phản ứng trái chiều của các chuyên gia bóng đá vì nó được cho là quá cồng kềnh và mất nhiếu thời gian thi đấu.

Tuy nhiên, hội đồng FIFA đã nhất trí thông qua kế hoạch này bằng một cuộc bỏ phiếu kín diễn ra ở Zurich hôm 10.2 và dự án mới sẽ được triển khai vào năm 2026.

Ý tưởng mới này mang đến cho FIFA nhiều lợi nhuận

Chủ tịch FiFA, ông Gianni Infantino tuyên bố thể thức mới của Wolrd Cup sẽ có những cải tiến cụ thể như sau:

Con số các nước tham dự là 48, đồng nghĩa với việc chia thành 16 bảng và mỗi bảng có 3 đội. Loạt đá luân lưu sẽ được sử dụng nếu các trận của vòng đấu bảng kết thúc với kết quả các đội bằng điểm nhau. Hình thức này sẽ cho phép hạn chế tình trạng dàn xếp tỉ số.

Vòng đấu loại trực tiếp sẽ có 32 đội, tức là 2 đội đứng đầu của mỗi bảng sẽ có vé đi tiếp. Như vậy cả giải đấu kéo dài tới 80 trận. Ở thể thức cũ với 32 đội tham dự thì con số trận đấu là 64.

Ngoài ra, FIFA còn có một phương án nữa với 40 đội tham dự chia thành 8 bảng gồm 5 đội hoặc 10 bảng gồm 4 đội song tính khả thi không cao.

Theo thể thức thi đấu mới thì các trận đấu ở VCK sẽ kéo dài lên đến 80 trận

Thể thức mới này cũng tạo ra một cơ hội mới đến từ sự phân bổ các khu vực bóng đá trên thế giới. Đầu tiên là châu Âu với 47 quốc gia và vùng lãnh thổ, theo thể thức cũ thi chỉ có 13 đại diện được tham dự World Cup.

Nhưng với luật chơi mới, sẽ có đến 16 đội bóng được góp mặt vào 2026. Trong khi đó châu Phi giành 9 suất và 4 nước châu Á nữa sẽ có cơ hội tham dự giải đấu này.

Một vấn đề khác chưa được thông qua ở cuộc bỏ phiếu lần này và quốc gia sẽ đứng ra đăng cai tổ chức World Cup 2026. Hiện đang có ba ứng cử viên lớn là Mỹ, Canada Và Mexico.

Ông chủ tịch LĐBĐ Đức,Reinhard Grindel phản đối kịch liệt luật chơi mới của VCK World Cup 2026

Việc tăng số lượng đội tham gia sẽ khiến doanh thu của FIFA tăng theo. Một nghiên cứu cho thấy nếu mở rộng giải đấu thì FIFA sẽ có thêm 521 triệu bảng lợi nhuận so với thể thức 32 đội dự trù thu về được 5,29 tỷ bảng ở World cup sắp tới diễn ra tại Nga.

Sự bành trướng giải đấu quan trọng bậc nhất hành tinh này đã vấp phải chỉ trích nặng nề từ chủ tịch liên đoàn bóng đá Đức, Reinhard Grindel. Nhưng ý tưởng này lại được Maradona và Mourinho đồng tình ủng hộ.

Trước đó, cũng trên tạp chí Goal, chiến lược gia người Tây Ban Nha, Pep Guardiola đã lên tiếng phản đối thể thức thi đấu mới của FIFA.

HLV Pep Guardiola cũng lên tiếng phản đối FIFA với kế hoạch tăng số lượng đội bóng tham dự World Cup

Ông cho rằng với một giải đấu kịch liệt của các quốc gia có nền bóng đá phát triển như giải Ngoại hạng Anh, nơi cuốn hút tất cả các cầu thủ trên thế giới về thi đấu.

Họ mất rất nhiều thời gian và sức lực cho các giải đấu quốc nội. Nay các cầu thủ lại phải gồng gánh thi đấu với thời gian và số trận ở World Cup thì chúng ta đang giết chết cầu thủ vớ các toan tính lợi nhuận.

Tiểu Phi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho tán thành ý tưởng World Cup 48 đội tham dự