Không ồn ào huyên náo như người anh em non trẻ CLB TP.HCM. Đội bóng Sài Gòn FC đang âm thầm gầy dựng nên một thế lực mới cho bóng đá Sài thành.

'Ngoại binh' của Sài Gòn FC từng là đồng đội của Neymar

nguyen huy | 11/01/2017, 11:23

Không ồn ào huyên náo như người anh em non trẻ CLB TP.HCM. Đội bóng Sài Gòn FC đang âm thầm gầy dựng nên một thế lực mới cho bóng đá Sài thành.

Chiều qua 10.1, CLB Sài Gòn FC chính thức công bố cầu thủ ngoại binh thứ 2 của đội, đó là Patrick Dos Santos Cruz đến từ Brazil.

Cựu hậu vệ cánh trái tuyển Việt Nam rất phấn khởi khi có được sự phục vụ của sinh năm 1993 này. Ông cho biết:“Lối chơi bóng của Cruz giàu tính kỹthuật, nó phù hợp với lối chơi và chiến thuật của Sài Gòn FC. Với chiều cao 1,85m, cậu ta có thể chơi tốt ở vị trí trung phong.

Chúng tôi đã thử nghiệm cầu thủ này thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, thậm chí là tiền vệ công. Tuy nhiên, Patrick với những kỹnăng của mình đều đã thành công trong tất cả các vị trí trên hàng công”, Đức Thắng nói thêm.

Ông Nguyễn Giang Đông, CT Sài Gòn FC và ngoại binh mới người Brazil

Theo thông tin từ BHL đội bóng Sài Gòn thì cầu thủ trẻ Patrick Dos Santos Cruz từng thi đấu trong màu áo tuyển Olympic Brazil và là cựu đồng đội của siêu sao Neymar.

Cruz học chơi bóng từ học viện thanh thiếu niên tại União Barbarense. Anh đã sớm phát triển tài năng và dược các tuyển trạch viên CLB Sao Paulo FC tuyển chọn vào năm 2011, khi anh ấy vừa tròn 14 tuổi.

Năm 2012, anh được gọi vào tuyển U.20 Brazil và ghi được 4 bàn thắng trong 16 lần thi đấu.

Cruz từng là đồng đội với siêu sao Neymar trong màu áo U.23 Brazil

Nói về kinh nghiệm thi đấu của tiền đạo trẻ này, chiến lược gia sinh năm 1976 cho biết:“Cruz có ba năm chơi bóng trong màu áo U.20 và Olympic Brazil nên xét về kỹnăng cầm bóng và cách di chuyển không bóng cũng như khả năng tìđè hậu vệ đối phương là tương đối ổn.

Thêm vào đó, với tuổi đời khá trẻ, cậu ấy cũng đã có vài năm chơi bóng cho các CLB bóng đá vùng ĐNA như Mitra Kukar của Indonesia và T-Team của Malaysia nên khả năng tiếp cận với nền bóng đá của chúng ta khá nhanh”.

Patrick Cruz khi còn chơi bóng cho CLBMitra Kukar

Được biết, Patrick Dos Santos Cruz cặp bến Sài Gòn FC trong một bảng hợp đồng kéo dài hai năm với mức lương được thoả thuận và không tiết lộ từ đôi bên.Ở đội bóng của đất Sài thành, Cruz sẽ khoác số áo 11.

Như vậy, vớiPatrick Dos Santos CruzvàMarcelo Fernandes, CLB Sài Gòn FC đang có cặp tiền đạo ngoại binh chất lượng.

Với sự góp mặt của Cruz trong thành phần thi đấu của Sài Gòn FC được xem như khẩu trọng pháo thứ 2 chính thức cập bến CLB Bóng đá Sài Gòn.

Cruz sẽ khoác chiếc áo số 11 trên hàng công Sài Gòn FC

Trước khi có sự phục vụ của Cruz trong đội hình Sài Gòn FC cũng đã có một ngoại binh khác cũng là người Brazil. Nói về bản hợp đồng trên hàng tiền đạo, ông thầy trẻ Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Sài Gòn FC thử cả ba chục cầu thủ, trong đó, có nhiều tuyển thủ quốc gia đến từ những nền bóng đá danh tiếng nhưng tôi lựa chọn Marcello bởi anh ấy là mảnh ghép phù hợp với lối đá, với văn hoá và với suy nghĩ của phần còn lại trong đội.

Tôi tin rằng, Marcelo càng ngày càng hay hơn nữa bởi bây giờ, cầu thủ này mới chỉ có 26 tuổi khi cậu ấy hoà nhập tốt hơn với V.League, hiểu đồng đội hơn nữa", HLV Đức Thắng nói về việc chiêu mộ được ngoại binh này.

Tiền đạo người Brazil,Marcelo Fernandes cũng vừa cặp bến Sài Gòn FC

Với bộ đôi “sát thủ” người Brazil, Patrick Dos Santos Cruz sẽ hợp cùng Marcelo Fernandes để tạo ra sức công phá lớn trước hàng thủ của 13 đội bóng còn lại và Sài Gòn FC sẽ hoàn thành mục tiêu lọt vào top 5 đội bóng đứng đầu V-League như mục tiêu đã đề ra.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Ngoại binh' của Sài Gòn FC từng là đồng đội của Neymar