Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2019 vừa kết thúc cách đây vài giờ tại trung tâm Prudential ở thành phố Newark (Mỹ) với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc.

MTV Video Music Awards 2019 – Sự trở lại của ‘Nữ hoàng nhạc Rap’ Missy Elliott

Chí Thiện | 27/08/2019, 16:02

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2019 vừa kết thúc cách đây vài giờ tại trung tâm Prudential ở thành phố Newark (Mỹ) với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc.

Phần mở màn được giao cho Taylor Swift với ca khúc You Need to Calm Down. Cô đã mang đến một màn trình diễn tràn ngập sắc cầu vồng – biểu tượng của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) – và đông đảo nghệ sĩ drag queen. Cũng trong tuần này, album mới nhất của cô – Lover – đã leo lên vị trí số 1 trên BXH Billboard 200.

Ngay sau đó, MC Sebastian Maniscalco thực hiện một bài độc thoại dài gây tranh cãi về cuộc sống của thế hệ millennials – từ sở thích đua xe cho đến bảo vệ môi trường. Tờ Variety cho rằng đây là một bất ngờ do ban đầu nó được dự đoán sẽ mang tính chính trị nhiều hơn.

Shawn Mendes trình diễn ca khúc If I Can’t Have You và lần nữa quay trở lại sân khấu để song ca hit Señorita với Camilla Cabello. Tuy nhiên, hành động âu yếm từ sân khấu đến hàng ghế VIP mới khiến họ thu hút nhiều sự chú ý của paparazi lẫn khán giả.

Miley Cyrus sau vụ lùm xùm ly dị mấy tuần qua đã thể hiện Slide Away – ca khúc được cho là hát về sự tan vỡ với Liam Hemsworth. Jonas Brothers đóng góp màn trình diễn ấn tượng gồm 2 ca khúc SuckerOnly Human.

Mặc dù vậy, điểm nhấn đáng nhớ nhất của MTV Video Music Awards 2019 không phải khi Taylor Swift nhận giải Video of the Year hay phần tưởng nhớ dòng nhạc hip-hop ở cuối chương trình mà chính là sự xuất hiện của Missy Elliott. Bà nhận giải Michael Jackson Video Vanguard Award – giải thưởng nhằm vinh danh những cá nhân kiệt xuất đã có đóng góp to lớn cho việc phát triển thể loại MV ca nhạc. Danh sách nhận giải này bao gồm David Bowie, Madonna, The Beatles, Janet Jackson, Britney Spears, Beyonce, Justin Timberlake, Rihanna, Pink…

Với tư cách nữ rapper thành công nhất mọi thời, Missy Elliott từng được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc rap” trong những năm đầu thập niên 2000 khi hào quang của bà lên đến đỉnh điểm cùng nhiều bài hit. Bà từng chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard Hot Rap Singles trong 18 tuần liền. Đáng tiếc, bà đã phải rút lui khỏi showbiz một thời gian dài để chữa bệnh và khi quay lại, sức hút không còn được như xưa.

Ở tuổi 48, Missy Elliott đã khiến cho nhiều đàn em phải ganh tỵ và ngưỡng mộ khi liên tục trình diễn các ca khúc từng làm nên tên tuổi của bà: Throw It Back, The Rain (Supa Dupa Fly), Hot Boyz, Get Ur Freak On, Work It, Pass That DutchLose Control. Bên dưới hàng ghế VIP, các nghệ sĩ khác không ngần ngại nhún nhảy theo.

Trên các mạng xã hội, từ khóa #MissyElliott tăng mạnh sau khi Missy Elliott kết thúc màn biểu diễn của mình. Có thể nói, câu nói “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” hoàn toàn phù hợp với nữ rapper này.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MTV Video Music Awards 2019 – Sự trở lại của ‘Nữ hoàng nhạc Rap’ Missy Elliott