Quick.Silver xây dựng một nền tảng cho phép người tiêu dùng đặt hàng từ các website uy tín như Amazon, Ebay, Bestbuy... và kết nối với những người hay di chuyển bằng máy bay muốn tận dụng hành lý trống để xách hộ đồ nhằm kiếm thêm thu nhập. Hiện tại, nhóm đã xây dựng xong nền tảng công nghệ với ứng dụng trên iOS, Android và đã khởi động với nhiều đơn hàng thành công.

Mua hàng từ nước ngoài qua nền tảng ‘made in Vietnam’

Thu Anh | 12/04/2017, 16:47

Quick.Silver xây dựng một nền tảng cho phép người tiêu dùng đặt hàng từ các website uy tín như Amazon, Ebay, Bestbuy... và kết nối với những người hay di chuyển bằng máy bay muốn tận dụng hành lý trống để xách hộ đồ nhằm kiếm thêm thu nhập. Hiện tại, nhóm đã xây dựng xong nền tảng công nghệ với ứng dụng trên iOS, Android và đã khởi động với nhiều đơn hàng thành công.

Quen nhau từ những hoạt động ngoại khóa, 5 bạn trẻ đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội như Ngoại thương, Bách khoa, Kinh tế Quốc dân đã cùng nhau ngồi lại thực hiện ước mơ khởi nghiệp với dự án Quick.Silver với mong muốn thay đổi thương mại toàn cầu.

Đánh trúng tâm lý người dùng

Trao đổi cùng báo điện tử Một Thế Giới, bạn Bùi Như Hoàng Hà chia sẻ: “Hiện nay thương mại điện tử ngày càng phát triển nhưng việc đặt mua hàng từ nước ngoài một cách nhanh chóng, chi phí hợp lý thì có rất ít dịch vụ làm được trong khi nhu cầu mua sắm ngày càng tăng. Đó chính là lý do mà chúng em lên kế hoạch cho dự án, đồng thời có thể tận dụng số cân hành lý trống của những người di chuyển bằngmáy bay sẵn sàng xách hộ, giúptiết kiệm chi phí di chuyển cho họ vàgiảm giá thành sản phẩm đối với nhữngngười mua”.

Kiên trì, miệt mài theo đuổi giấc mơ, cả nhóm bắt tay vào thực hiện từ cuối năm 2015, đến tháng 7.2016, Quick.Silver đã có ứng dụngdành cho Android và iOS, cho phép người mua tự đặt giá vận chuyểnvề nước với giá thông thường khoảng 10% giá trị sản phẩm; đồng thời trong ứng dụngcũng sẽ có mức giá cho từng loại sản phẩm.

Quick.Silver đã bắt đầu hoạt động từ tháng 7.2016

Giải thích rõ hơn về cách thức hoạt động của Quick.Silver, Hoàng Hà cho biết ứng dụnggiúp kết nối những người có nhu cầu đặt mua hàng tại các trang thương mại điện tử toàn cầu như Amazon, Alibaba, Bestbuy... với những người hay di chuyển bằng máy bay, tận dụng số hành lý trống xách hộ đồ nhằm kiếm thêm thu nhập.

Được biết, Quick.Silver có 4 tính năng chính, bao gồm: Tạo đơn hàng dễ dàng; Đối với người vận chuyển, ứng dụngcó phần cập nhật thông tin chuyến bay, chọn đơn hàng phù hợp để kiếm thêm thu nhập khi hoàn thành giao dịch; Quản lý giao dịch và Liên lạc, hỗ trợ trực tuyến 24/24.

Mọi thông tin đều được cập nhật qua ứng dụng trênđiện thoại

Chi phí giảm gần 30% so với đặt mua qua các kênh trung gian

Không phải là ý tưởng độc nhất trên thế giới nhưng các thành viên của Quick.Silver vẫn tự tin khi cho rằng lợi thế cạnh tranh của Quick.Silver chính là cung cấp khả năng mua hàng, giúp người dùng mua được những món đồ không có tại Việt Nam hoặc mua với giá gốc tại Amazon, Ebay… với chi phí giảm gần 30% so với đặt qua các kênh trung gian, không mất thuế với hàng xách tay. Ngoài ra, người vận chuyển của Quick.Silver được xác minh kỹ càng và Quick.Silver có chính sách đảm bảo cho hàng hóa nên độ an toàn của hàng hóa cũng như thông tin khách hàng được đảm bảo tối đa.

Thông tin các mặt hàng có trên ứng dụngcủaQuick.Silver

Theo Hoàng Hà, đối tượng trung gian của dự án chính là du học sinh, hướng dẫn viên, tiếp viên hàng không. Vì vậy, khi người mua là người tự đặt giá vận chuyển về nước, thông thường khoảng 10% giá trị sản phẩm trong đó Quick.Silver sẽ lấy 2% phí dịch vụ và người vận chuyển được hưởng 8% còn lại. Một người vận chuyển một lần có thể mang nhiều đơn hàng màkhông hề vi phạm quy định về hành lý khi đi máy bay.

Đối với bất kỳmột nhóm startup nào, khi bắt tay thực hiện ý tưởng đều có những khó khăn, gian nan nhất định. Với những người trẻ khởi nghiệp, sự khó khăn đó còn tăng lên gấp bội và Quick.Silver cũng không ngoại lệ.

“Trong mỗi quá trình thực hiện dự án, ở mỗi phần, chúng em lại gặp một thử thách và không có khó khăn nào giống khó khăn nào. Khi thì không có cố vấn đủ chuyên môn, lúc lại không đủ vốn, có khi lại làmâu thuẫn giữa các thành viên trong nhóm về vấn đề thời gian cũng như kế hoạch phát triển sản phẩm…”, Hoàng Hà kể lại khoảng thời gian khủng hoảng nhất của nhóm.

Danh hiệu Á quân Khởi nghiệp cùng Kawai 2017 đã gọi tênQuick.Silver

Bỏ qua những mâu thuẫn nội bộ, lấy khó khăn làm động lực bước tiếp, các bạn trẻ 9x này đã cùng nhau xây dựng nên một Quick.Silver ngày càng hoàn chỉnh. Thành công bước đầu chính là giải Á quân cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2017.

Không ngủ quên trênchiến thắng, Hoàng Hà nhấn mạnh: “Chúng em sẽ tập trung phát triển giao diện, tính năng của ứng dụngđể nâng trải nghiệm người dùng và xây dựng một cộng đồng luôn tương tác và phản hồi cho Quick.Silver để dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn nữa”.

Bài:Thu Anh -Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua hàng từ nước ngoài qua nền tảng ‘made in Vietnam’