Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí, xét nghiệm miễn phí và tìm kiếm việc làm cho người lao động từ các địa phương quay lại TP.

Người lao động quay lại TP.HCM làm việc sẽ được hỗ trợ “3 trong 1”

Hồ Quang | 23/10/2021, 22:06

Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí, xét nghiệm miễn phí và tìm kiếm việc làm cho người lao động từ các địa phương quay lại TP.

Ngày 23.10, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM cho biết, người lao động khi quay lại TP có thể liên hệ trước với trung tâm này (qua tổng đài 1088 nhấn số 155 hoặc truy cập website tại địa chỉ: http://sieuthivieclam.vn) để được hỗ trợ thủ tục, quy trình hoặc hỗ trợ kết nối với doanh nghiệp để trao đổi trước, nhằm giúp người dân đỡ tốn công tốn sức, thời gian đi lại, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh.

nguoi-lao-dong-quay-lai-tphcm-lamviec-duoc-ho-tro-3-trong-1-hinh-anh(1).jpg
Nhiều người lao động  từ các tỉnh miền Tây đã quay trở lại TP.HCM làm việc - Ảnh: PV

Trung tâm này đang triển khai chương trình hỗ trợ “combo 3 trong 1” (nhà trọ 0 đồng, test nhanh miễn phí và giới thiệu việc làm ngay lập tức). Ngoài ra, người lao động trước khi qua doanh nghiệp phỏng vấn việc làm có thể đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM (số 1A Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp) để được test nhanh miễn phí.

Trong khi đó, Sở Y tế TP.HCM cho biết, tất cả người dân từ các địa phương khác trở lại TP đều được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 và mũi 2 tại doanh nghiệp, địa phương cư trú hoặc địa bàn giáp ranh với TP. Bên cạnh đó, Thành phố cũng vận động, huy động các chủ nhà trọ giảm - miễn giá tiền thuê trong khoảng thời gian nhất định để hỗ trợ cho người lao động ổn định lại cuộc sống. Riêng khu vực lưu trú cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất…, Thành phố đã giao cho Sở Xây dựng và các ngành, địa phương liên quan khảo sát và báo cáo đề xuất.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay nhiều đối tượng xấu lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Người dân cần chú ý, nêu cao tinh thần cảnh giác; đồng thời, không lan truyền tin đồn không có căn cứ, sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, TP bước vào trạng thái “bình thường mới”, phục hồi và phát triển kinh tế. Mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K sau khi đã tiêm đủ liều vắc xin và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội.

Về tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM, tính từ 17 giờ ngày 22.10 đến 17 giờ ngày 23.10, TP ghi nhận thêm 749 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP có tổng cộng 420.738 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người lao động quay lại TP.HCM làm việc sẽ được hỗ trợ “3 trong 1”