Chủ tịch UBND tỉnh An Giang khẳng định ổ dịch tại Bệnh viên Đa khoa trung tâm ở TP.Long Xuyên cơ bản đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm đã được kiểm soát

Tô Văn | 24/10/2021, 09:00

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang khẳng định ổ dịch tại Bệnh viên Đa khoa trung tâm ở TP.Long Xuyên cơ bản đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm.

Sáng 24.10, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang xác nhận ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm cơ bản đã được kiểm soát tốt.

“Hiện mỗi ngày tại bệnh viện đều bắt buộc test để sàng lọc và bóc tách F0. Riêng đội ngũ y bác sĩ được test định kỳ, còn vấn đề tiếp nhận bệnh nhân khi vào đều yêu cầu khám sàng lọc kỹ càng”, ông Bình nói.

Cũng theo ông Bình, danh sách bệnh nhân đã xuất viện trong khoảng thời gian từ ngày 12.10 đến nay đã được bệnh viện gửi về địa phương để tiếp tục truy vết, sàng lọc, khoanh vùng.

1-bac-loi.jpg
Ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang (TP.Long Xuyên) cơ bản đã được kiểm soát - Ảnh: Anh Lời

Theo tìm hiểu của phóng viên Một Thế Giới, đến 19 giờ ngày 23.10, Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang đã phát hiện thêm 4 ca F0, nâng tổng số ca F0 trong chuỗi lây nhiễm tại đây lên 98 trường hợp. Trong đó có 42 trường hợp là người nuôi bệnh không có triệu chứng được chuyển đến điều trị ở các bệnh viện điều trị COVID-19 tầng 1, số còn lại có bệnh nền được đưa đến khu điều trị COVID-19 của bệnh viện.

Một lãnh đạo Bệnh viên Đa khoa trung tâm An Gang cho biết, tính đến thời điểm này những ca F0 giảm rõ rệt, vùng đỏ được thu hẹp, không phát hiện thêm số ca ở một số vùng xanh.

“Ngày 23.10 là một mốc cực kỳ quan trọng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại bệnh viện. Hiện bệnh viện đang thực hiện chiến lược bước tới đâu giữ chặt tới đó, các vùng xanh thì xanh tới đâu giữ xanh tới đó và cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19”, lãnh đạo bệnh viện nói.

Lãnh đạo bệnh viện thông tin thêm, trong 7 ngày qua các ca F0 đã và đang giảm dần từng ngày một cách rõ rệt. Cụ thể, ngày 20.10 là 27 ca, ngày 21.10 là 21 ca, ngày 22.10 là 11 ca và đến ngày 23.10 chỉ có 4 ca.

“Chúng tôi đã xét nghiệm diện rộng toàn bộ thân nhân bệnh nhân tại bệnh viện mỗi ngày. Lượng F0 phát hiện ngày càng giảm, đặc biệt là số ca F0 chỉ phát hiện tại các khu vực đã được phong tỏa hẹp, quản lý chặt ở các khoa đã phong tỏa. Riêng lầu 6 và khoa Nội thần kinh ở lầu 7 đến nay không phát hiện ca F0 nào. Đồng thời, chúng tôi cũng cho toàn bộ nhân viên (đều hoàn thành 2 mũi vắc xin) trong bệnh viện xét nghiệm sàng lọc tầm soát lần thứ 5 và cho kết quả đều âm tính.

Trong những ngày tới, bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách thân nhân bệnh nhân tại các khu phong tỏa để giảm tối thiểu lây nhiễm chéo, giữ vững vùng an toàn tại các khoa vùng xanh. Đồng thời tiếp tục xét nghiệm sàng lọc định kỳ mỗi ngày để bóc tách F0 khỏi vùng phong tỏa, sớm đưa bệnh viện trở lại hoạt động bình thường”, lãnh đạo bệnh viện khẳng định.

Trước đó, vào ngày 15.10, Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ về trường hợp bệnh nhân L.V.H. (65 tuổi, ở phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang), là bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang chuyển đến, có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với COVID-19.

Sau khi nhận thông tin, bệnh viện đã tiến hành xác định lại quá trình điều trị bệnh nhân H. trong thời gian ở bệnh viện; đồng thời tiến hành “phong tỏa hẹp, quản lý chặt” một khu vực của lầu 6 (khoa Ngoại niệu), lầu 9 (khoa Tim mạch) và lầu 8 (khoa Nội tổng hợp và khoa Nội tiết); đồng thời tiến hành xét nghiệm PCR vào ngày 3 và ngày 7 tất cả bác sĩ, nhân viên của bệnh viện và thân nhân, người bệnh còn nằm lại.

Qua sàng lọc, xét nghiệm đến nay đã phát hiện 34 trường hợp mắc COVID-19 là bệnh nhân và thân nhân ở một số khoa khác của bệnh viện. Riêng các bác sĩ và nhân viên của bệnh viện đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, bệnh viện đã tạm ngừng tiếp nhận bệnh và khám bệnh ngoại trú trong vòng 4 ngày, trừ trường hợp cấp cứu. Để hạn chế lây lan cho các khu vực còn lại của bệnh viện, đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và nhân dân đến khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang đã thực hiện phong tỏa diện hẹp (từ tầng 6 đến tầng 9) của bệnh viện để tiến hành khử khuẩn và làm xét nghiệm.

Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang cũng yêu cầu các trường hợp thân nhân, bệnh nhân nhập viện kể từ ngày 9.10 đến ngày 19.10 tại bệnh viện cần thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày ra viện, hạn chế đi lại, tiếp xúc với người khác. Nếu có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở… cần liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ.

Ngày 21.10, UBND tỉnh An Giang đã có cuộc họp với các lãnh đạo sở, ban, ngành địa phương để góp ý về dự thảo kế hoạch tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Cũng trong cuộc họp này, lãnh đạo tỉnh đã lên kế hoạch khoanh vùng để dập ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang.

Được biết, tổng số ca nhiễm COVID-19 từ ngày 15.4 đến nay ở tỉnh An Giang là 9.054 ca, trong đó có 19 trường hợp tái dương tính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm đã được kiểm soát