Mua vàng ngày vía Thần Tài được xem là thói quen hàng năm của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, lựa chọn mua sao cho phù hợp thì chắc hẳn nhiều người vẫn còn đắn đo suy nghĩ.

Mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài: Nên mua sao cho phù hợp?

Bài và Ảnh: Tuyết Nhung | 21/02/2021, 07:10

Mua vàng ngày vía Thần Tài được xem là thói quen hàng năm của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, lựa chọn mua sao cho phù hợp thì chắc hẳn nhiều người vẫn còn đắn đo suy nghĩ.

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) hàng năm được coi là một ngày có ý nghĩa quan trọng, nhất là với những người kinh doanh, buôn bán. Vì vậy, vào dịp này, nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm vàng rất lớn. Tuy nhiên, với nhiều phân khúc và mẫu mã vàng đa dạng, nhiều người chắc không khỏi băn khoăn về sự lựa chọn của mình sao cho vừa phù hợp với túi tiền, lại vừa lấy được vía đầu năm cầu cho mọi việc đều tốt.

dsc_0120(1).jpg
Giá vàng được cho là sẽ tăng trong ngày vía Thần Tài

Trên thị trường hiện nay có các loại vàng như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn, vàng trang sức và dòng sản phẩm mỹ nghệ vàng... Tùy vào nhu cầu của từng người mà lựa chọn mua loại vàng nào cho phù hợp.

Với những người mua vàng chỉ để cầu may và sau đó cất đi thì có thể lựa chọn dòng sản phẩm vàng được ép vỉ như: nhẫn tròn trơn, âu vàng, vàng miếng, đồng tiền vàng... Còn nếu muốn tích trữ lâu dài hoặc đeo trang sức có thể chọn một số sản phẩm nữ trang được chế tác cầu kỳ, có tính thẩm mỹ cao hợp tuổi, hợp mệnh.

Tuy nhiên, do việc mua vàng ngày vía Thần Tài xuất phát từ quan niệm để lấy hên cầu may cho cả năm nên không nhất thiết phải mua nhiều mà nên căn cứ theo khả năng tài chính và nhu cầu để chọn sản phẩm phù hợp, có thể mua một lượng nhỏ 0,5 đến 1 hoặc 2 chỉ vàng miếng, nhẫn trơn.

Trong khi đó, các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên mua vàng với số lượng lớn vào dịp này vì giá vàng những ngày vía Thần Tài thường đắt hơn so với ngày thường. Cụ thể, ngày 20.2 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng), giá vàng thế giới tăng trở lại 14 USD/ounce và kết thúc tuần giao dịch ở mức 1.784,6 USD/ounce. Chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới gần 7 triệu đồng/lượng, con số vẫn quá cao so với thời điểm thông thường.

Lãnh đạo một doanh nghiệp vàng khẳng định: "Do giá vàng trong nước chênh lệch với giá vàng thế giới quá cao nên người dân chỉ nên mua khoảng 1 đến 3 chỉ nhằm mục đích cầu may. Còn nếu mua vàng để tích lũy vào thời điểm này thì hoàn toàn không phù hợp, chắc chắn sẽ lỗ".

Trao đổi với PV Một Thế Giới, TS. Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia kinh tế tài chính khuyến cáo người dân không nên mua vàng ồ ạt vào những ngày vía Thần Tài. Vị chuyên gia này cho biết không đề cập đến vấn đề tín ngưỡng, mà đề cập đến vấn đề kinh tế thì việc mua vàng vào ngày này sẽ bất lợi cho người dân.

"Thay vì chọn mua vàng vào ngày giá rất cao như vía Thần Tài, người mua nên lựa chọn thời điểm sau đó, khi giá vàng lao dốc để bắt đáy", TS. Nguyễn Trí Hiếu nhấn mạnh.

Bài liên quan
Phố 'cá lóc nướng' tấp nập ngày vía Thần Tài
Với quan niệm trong mâm cúng ngày vía Thần tài có cá lóc nướng sẽ có tài vận tốt, hàng ngàn người đổ xô đi mua món đồ này khiến "phố cá lóc nướng" tấp nập hơn ngày thường hàng chục lần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài: Nên mua sao cho phù hợp?