Dù chỉ cách 1 con sông rộng vài trăm mét, nhưng từ quận Ninh Kiều muốn sang quận Cái Răng và ngược lại, nhiều người dân ở khu vực cầu Cái Răng (TP.Cần Thơ) buộc phải qua đến 3 lần cầu, trong đó có cây cầu phải qua lại đến 2 lần.
Trước đây, khi từ lộ Vòng Cung (phường An Bình, quận Ninh Kiều) muốn qua cầu Cái Răng để sang quận Cái Răng, người dân sẽ theo đường mang cá bên phải cầu, rồi quẹo ra đường chính 3.2, rẽ theo khoảng trống của con lươn (cách chân cầu vài trăm mét) để quay ngược lại, qua cầu.
Khoảng trống này vừa bị lấpnên người dân phải chạy tiếp qua cầu Đầu Sấumới quay lại được
Chuyện hy hữu xuất hiện khi gần đây ngành giao thông chặnkhoảng trống trên đường 3.2 nối dài (ngay đoạn rẽ vào đường Trần Vĩnh Kiết). Do đó, để qua cầu Cái Răng, người dân từ phường An Bình buộc phải đi ngược lại một đoạn, qua thêm cầu Đầu Sấu, rồi mới theo vòng xoay quay ngược lại để qua… cầu Đầu Sấu một lần nữa, rồi mới chạy được qua cầu Cái Răng.
Cả đoạn đường này đều được lắp dãy phân cách kín bưng, kể cả 2 bên bờ thuộc quận Ninh Kiều và Cái Răng. Do đó, từ bên này sông muốn sang bên kia sông, người dân buộc phải chạy vòng khoảng 2 km mới đến được điểm rẽ để quay đầu xe lại.
Từ chợ An Bình, phải rẽ vào đường 3.2 qua UBND phường An Bình, chạy thẳng qua cầu Đầu Sấu (chấm đen), đến vòng xoay (chấm đỏ) mới quay lại được
Thực raviệc lắp khoảng trống con lươn trên đường 3.2 là hợp lývì lâu nay xe từ hướng Cái Răng đi quaphải liên tục né tránh những “khối xe” đang chờ quay đầu tại ngã rẽ này để sang cầu. Tuy nhiên, việcchạy từ chân cầu Cái Răng đến vòng xoay Đầu Sấu là quá xa cho người muốn sang cầu Cái Răngvà như đã nóiphải qua đến 3 lần cầu.
Tất nhiên, việc đi lại lòng vòng như vậy rấtmất thời gian vànhiên liệu xe… Chính vì thế,một số người dân đề nghị: do 2 bên cầu Cái Răng đều có 2 con đường mang cá rộng hơn 5 mét, tráng nhựa bằng phẳng, nên cho phép xe 2 bánh được lưu thông 2 chiều, chỉ cấm ô tô.
Nếu con đường bên trái này không cấm xe gắn máy, người dân có thể chạy theo và quẹo lên cầu, qua sông rất dễ
Cụ thể, xe từ lộ Vòng Cung ra được lưu thông 2 chiều theo đường mang cá bên trái cầu, khi đến chân cầu thì quay đầu rẽ vào đường chính và qua cầu. Hiện tại, người dân chỉ được phép đi vào đường mang cá bên phảivà khi rẽ vào đường chính, buộc phải đi theo lộ trình 3 lần cầu mới qua được bên kia sông.
Thanh Ngọc