Trong đơn kiện Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, nguyên đơn yêu cầu được bồi thường số tiền hơn 100 triệu đồng nhưng bị Hội đồng xét xử bác bỏ.

Vụ kiện Chủ tịch UBND P.Bến Nghé: Chủ tọa cấm phóng viên vào tác nghiệp

Hồ Phước Đông | 16/08/2016, 21:16

Trong đơn kiện Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, nguyên đơn yêu cầu được bồi thường số tiền hơn 100 triệu đồng nhưng bị Hội đồng xét xử bác bỏ.

Chiều 16.8, TAND quận 1 (TP.HCM) đưa vụ án hành chính về việc quyết định xử phạt hành chính của tổ quản lý trật tự đô thị UBND phường Bến Nghé xử phạt nhân viên giao cà phê. Nguyên đơn là ông Lê Tuấn Nghĩa (SN 1985, ngụ quận 1), người sở hữu chuỗi cà phê di động, bị đợn là ông Nguyễn Thành Phát - Chủ tịch UBND phường Bến Nghé.

Sáng 25.9.2015, nhân viên của ông Nghĩa chạy xe tới tòa nhà Kumho Asiana (đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé) để giao cà phê cho khách. Tại đây người nhân viên tên Nguyễn Tuấn Vũ bị tổ quản lý trật tự đô thị UBND phường Bến Nghé kiểm tra giấy tờ và lập biên bản với nội dung vi phạm Đậu xe trên hè phố trái quy định pháp luật và Buôn bán hàng nhỏ lẻ trên vỉa hè đường phố có quy định cấm bán hàng.

Điều đáng nói, biên bản này không ghi tên người điều khiển xe là anh Vũ mà lại là tên của ông Nghĩa. Bản thân ông Nghĩa không đồng tình với quyết định trên của tổ quản lý trật tự đô thị UBND phường Bến Nghé vìcho rằng nhân viên của mình đậu xe trong khuôn viên của tòa nhà Kumho Asiana chứ không phải lòng lề đường.

Dù được đại diện phường Bến Nghé gọi lên làm việc, trả giấy tờ nhưng ông Nghĩa không đồng ý. Ông chủ chuỗi cà phê này cho rằng tổ quản lý trật tự đô thị UBND phường Bến Nghé nhiều lần đe dọa nhân viên của mình, tuy nhiên bên bị đơn đã phản bác ý kiến này.

Sau đó ông Nghĩa quyết định kiện lên TAND quận 1 với nội dung đề nghị làm rõ việc văn bản cụ thể nào cho rằng tuyến đường Lê Duẩn – Hai Bà Trưng cấm bán hàng, nhân viên của mình đứng trong khuôn viên tòa nhà nói trên có phải là lấn chiếm vỉa hè hay không.

Trong đơn ông Nghĩa đề nghị mức bồi thường tổng cộng hơn 100 triệu đồng cùng lời xin lỗi. Tuy nhiên, sau khi Hội đồng xét xửnghị án, chủ tọa phiên tòa là bà Nguyễn Thị Thái Hằng đã bác mọi bỏ mọi yêu cầu của ông Nghĩa vì cho rằng không có cơ sở.Ông Nghĩa cho biết sẽ kháng cáo lên TAND TP.HCM.

Trong phiên tòa nàybà Nguyễn Thị Thái Hằng đã từ chối cho các phóng viên tác nghiệp với lý do "không có gì phức tạp". Ngoài ra một số phóng viên bị xóa ảnh đã chụp tại phiên tòa.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ kiện Chủ tịch UBND P.Bến Nghé: Chủ tọa cấm phóng viên vào tác nghiệp