Mỹ đã triển khai máy bay ném bom tầm xa chiến lược B-52 tới Qatar để chuẩn bị tham gia vào chiến dịch ném bom chống lại tổ chức khủng bố IS tại Syria và Iraq, Không quân Mỹ ngày 9.4 cho biết.

Mỹ đem B-52 đến Trung Đông tiêu diệt IS

Hà Ngọc Bách | 10/04/2016, 07:22

Mỹ đã triển khai máy bay ném bom tầm xa chiến lược B-52 tới Qatar để chuẩn bị tham gia vào chiến dịch ném bom chống lại tổ chức khủng bố IS tại Syria và Iraq, Không quân Mỹ ngày 9.4 cho biết.

Với sự xuất hiện của máy bay B-52, sức mạnh cũng như mức độ thực hiện chiến dịch không kích của Mỹ chống lại IS sẽ tăng lên đáng kể.

Đây là lần đầu tiên kể từ thời Chiến tranh lạnh mà máy bay ném bom hạng nặng được Mỹ bố trí ở khu vực Trung Đông. Trước đó, máy bay B-52 đã được đưa tới khu vực trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 và đồn trú tại Ả Rập Saudi.

Lực lượng không quân Mỹ cho biết, các máy bay B-52 của Mỹ sẽ bay từ căn cứ không quân Barksdale ở Louisiana đến đóng quân tại căn cứ không quân al-Udeid của Qatar.

“Máy bay B-52 sẽ giúp lực lượng liên quân tiến hành các cuộc không kích chính xác với hỏa lực lớn. Là một loại máy bay chiến đấu đa năng, máy bay B-52 có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau và có thể hoạt động với thời gian lâu dài, qua đó giúp củng cố lực lượng liên quân và cho phép các tướng lĩnh có nhiều lựa chọn cần thiết”, Trung tướng Charles Q. Brown, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương của Không quân Mỹ cho biết.

Những chiếc máy bay ném bom B-52 mới được bố trí tới Qatar sẽ nhanh chóng tham gia vào hoạt động không kích các mục tiêu của tổ chức khủng bố IS ở Syria và Iraq.

Các máy bay ném bom B-52 sẽ thay thế các máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Rockwell B-1 Lancer, vốn đã tham gia chiến dịch tấn công các địa điểm của tổ chức khủng bố IStrong vài tháng qua.

B-52 là máy bay ném bom hạng nặng tầm xa có thể thực thi nhiều nhiệm vụ khác nhau. Phi cơ này có mang theo vũ khí hạt nhân hoặc vũ khí thông thường có dẫn hướng và có thể định vị chính xác trên toàn cầu.

Thiên Hà (theo Reuters, AP)
Bài liên quan
Microsoft yêu cầu hàng trăm nhân viên rời Trung Quốc do căng thẳng Trung – Mỹ về AI và chip
Microsoft yêu cầu hàng trăm nhân viên ở Trung Quốc xem xét việc chuyển công tác ra nước ngoài trong bối cảnh mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng căng thẳng về các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và chip.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ đem B-52 đến Trung Đông tiêu diệt IS