Bộ Ngoại giao Mỹ tối 20.3 (giờ VN) đã thông báo ngừng cấp thị thực thông thường tại toàn bộ đại sứ quán và lãnh sự quán trên toàn thế giới do lo ngại sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Mỹ dừng cấp thị thực thông thường trên toàn thế giới

21/03/2020, 06:40

Bộ Ngoại giao Mỹ tối 20.3 (giờ VN) đã thông báo ngừng cấp thị thực thông thường tại toàn bộ đại sứ quán và lãnh sự quán trên toàn thế giới do lo ngại sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Khách du lịch tại sân bay quốc tế ở Chicago, Mỹ hôm 15.3 - Ảnh: AFP

"Để đối phó với thách thức lớn trên toàn thế giới liên quan đến đến đại dịch COVID-19, Bộ Ngoại giao Mỹ tạm thời đình chỉ các dịch vụ cấp thị thực thông thường tại toàn bộ đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ. Các cơ quan này sẽ hủy bỏ tất cả các cuộc hẹn visa kể từ ngày 20.3.2020”, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo.

Cơ quan ngoại giao Mỹ cho biết dịch vụ thị thực khẩn cấp vẫn được xem xét nếu các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ có đủ nhân viên, và các dịch vụ cho công dân Mỹ sẽ vẫn được duy trì. "Những đại sứ quán này sẽ tiếp tục các dịch vụ visa thường xuyên càng sớm càng tốt nhưng không thể cung cấp một ngày cụ thể vào thời điểm này", thông báo cho hay.

Động thái này diễn ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 18.3 phát cảnh báo ở mức 4, mức cao nhất, yêu cầu công dân dừng toàn bộ các chuyến đi nước ngoài do tác động toàn cầu của COVID-19. Bộ cho biết sẵn sàng hỗ trợ công dân, song khuyến cáo họ về nước sớm khi có thể hoặc chuẩn bị ở lại nước ngoài trong thời gian chưa xác định.

Theo dữ liệu thống kê của Worldometers, Mỹ đến nay đã ghi nhận 16.638 ca nhiễm, trong đó có 2.849 người tử vong. Giới chức y tế Mỹ cảnh báo số trường hợp nhiễm COVID-19 sẽ tiếp tục tăng mạnh khi có thêm kết quả xét nghiệm được công bố.

Tổng thống Donald Trump hiện đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia ở Mỹ. Quyết định này của ông chủ Nhà Trắng đã giải phóng thêm 50 tỉ USD ngân sách liên bang nhằm đối phó với COVID-19, miễn trừ nhiều thủ tục để đẩy nhanh việc xét nghiệm, chăm sóc người bệnh.

Ngoài ra, Mỹ cũng đã áp lệnh cấm đi lại đối với công dân 28 nước châu Âu để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Một số bang đã đóng cửa trường học, khuyến cáo dân chúng tránh tụ tập đông người, đồng thời hạn chế đi lại không cần thiết.

Trang Nhung (theo CNN, AFP)

Bài liên quan
Nga đánh chặn tên lửa triệu đô Mỹ viện trợ cho Ukraine
Hãng tin TASS ngày 17.4 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không nước này vừa thành công đẩy lùi một đợt không kích quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ dừng cấp thị thực thông thường trên toàn thế giới