Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận với TASS rằng một nhân viên ngoại giao người Mỹ đã mang bom lên máy bay ở phi trường Sheremetyevo (Moscow), và người này đã rời khỏi Nga.

Mỹ giải thích việc nhân viên ngoại giao mang 'bom' lên máy bay ở Moscow

Hà Ngọc Bách | 10/03/2019, 17:49

Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận với TASS rằng một nhân viên ngoại giao người Mỹ đã mang bom lên máy bay ở phi trường Sheremetyevo (Moscow), và người này đã rời khỏi Nga.

Chính quyền Mỹ nói họ biết về vụ việc xảy ra ở sân bay Sheremetyevo (Moscow), nơi một nhân viên đại sứ quán Mỹ đã cố gắng mang bom có kíp nổ, nhưng xác nhận rằng "vật phẩm" này không gây ra mối đe dọa nào cho các hành khách khác.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thêm với TASS rằng nhà ngoại giao được đề cập đã rời khỏi lãnh thổ Nga.

"Chúng tôi biết một sự cố ngày hôm nay tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow liên quan đến một cá nhân từ Đại sứ quán Mỹ. Tình hình đã được giải quyết và cá nhân được phép rời khỏi Nga sau khi chính quyền gỡ vật phẩm ra khỏi hành lý của anh ta. Thứ này không gây nguy hiểm đối với bất kỳ hành khách nào", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Trước đó, Nga đã phải báo động cao độ khi một nhân viên đại sứ quán Mỹ đã cố gắng vào sân bay Sheremetyevo của Moscow sáng 9.3 mang theo một quả bom có kíp nổ nhưng không có chất nổ bên trong, theo một nguồn tin của Bộ Ngoại giao Nga nói với TASS.

Nhân viên ngoại giao Mỹ cho biết ông sẽ rời Nga vì nhiệm vụ tại Đại sứ quán Mỹ đã kết thúc và tuyên bố đã mua quả bom này cho bộ sưu tập cá nhân của mình. Quả bom đã bị thu giữ và người đàn ông sau đó đáp chuyến bay tới New York.

Nguồn tin của TASS nói Bộ Ngoại giao Nga coi vụ việc này là một sự khiêu khích có chủ ý.

"Kể từ vụ khủng bố năm 2001, Mỹ đã chú ý nhất đến an ninh hàng không nên anh ta không thể hiểu rằng một quả bom trong hành lý của mình là nghiêm trọng. Điều đó có nghĩa là anh ta đã làm điều đó một cách có ý thức", nguồn tin cho biết.

Thiên Hà (theo TASS)
Bài liên quan
Elon Musk được Trung Quốc ưu ái để xây nhà máy Tesla, các nhà làm luật Mỹ lo ngại
Elon Musk được chính phủ Trung Quốc ưu ái đặc biệt để xây dựng nhà máy Tesla ở nước này, nhưng điều đó có thể khiến ông dễ bị Bắc Kinh áp đặt, theo tờ The New York Times.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ giải thích việc nhân viên ngoại giao mang 'bom' lên máy bay ở Moscow