Nhóm phản đối chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 9.3 tổ chức biểu tình tại thủ đô và nhiều nơi khác trên đất nước, bày tỏ sự tức giận với tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm cũng như sự cố mất điện toàn quốc.

Người dân Venezuela biểu tình chống chính phủ ngay lúc mất điện

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 10/03/2019, 10:15

Nhóm phản đối chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 9.3 tổ chức biểu tình tại thủ đô và nhiều nơi khác trên đất nước, bày tỏ sự tức giận với tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm cũng như sự cố mất điện toàn quốc.

Cùng lúc đó, nhóm ủng hộ chính quyền cũng tập trung “chống Mỹ xâm lược” ở một quận thuộc Caracas.

Những người biểu tình phản đối ngay từ sáng đã bị chặn lại bởi số lượng lớn cảnh sát chống bạo động, ngăn họ tiếp cận nhóm biểu tình ủng hộ.

Nhóm biểu tình phản đối chính quyền bày tỏ sự tức giận với tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm cũng như sự cố mất điện toàn quốc - Ảnh: Reuters
Nhóm ủng hộ chính quyền cũng xuống đường - Ảnh: Reuters

Căng thẳng thêm gia tăng khi xảy ra một đợt mất điện mới trong khi tình trạng mất điện toàn quốc trước đó chưa chấm dứt hoàn toàn.

Tổ chức Netblocks chuyên theo dõi kiểm duyệt mạng cho biết lần mất điện thứ hai gần như đánh sập toàn bộ hạ tầng viễn thông Venezuela. Dựa vào dữ liệu kết nối trực tuyến Netblocks cũng xác định sự cố bắt đầu từ chiều 7.3 và được khắc phục trong 24 giờ đồng hồ sau thìđâylà đợt mất điện dài nhất của khu vực Mỹ Latin.

Hiện những nhà quản lý hệ thống tàu điện ngầm tại Caracas vẫn đang chờ nguồn cung cấp điện ổn định trở lại mới có thể phục hồi dịch vụ giao thông này.

Tình trạng mất điện vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn - Ảnh: Getty Images

Theo bác sĩ Julio Castro thuộc tổ chức phi lợi nhuận Doctors For Health, đã có tổng cộng 13 người chết trong lúc mất điện. Giới truyền thông chưa thể kiểm chứng thông tin này.

Nhà lãnh đạo đối lập Juan Guaido trước đám đông tập trung tại Caracas chỉ trích chính quyền Maduro không có cách nào giải quyết khủng hoảng điện, đồng thời kêu gọi người dân đổ về thủ đô biểu tình.

Nhà lãnh đạo đối lập Juan Guaido (áo trắng) phát biểu trước đám đông tập trung tại Caracas ngày 9.3 - Ảnh: Getty Images

Đáp trả lại, Tổng thống Maduro gọi ông Guaido là “con rối” của Mỹ. Nhà lãnh đạo này còn cho biết giới chức trách vốn dĩ đã khôi phục cấp điện cho phần lớn khu vực, nhưng lại bị phá hoại vào ngày 9.3.

Nhà máy thủy điện Guri (giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện của Venezuela) vừa hứng chịu một cuộc tấn công mạng, khiến quốc gia Nam Mỹ rơi vào tình trạng mất điện từ chiều 7.3. Tổng thống Maduro cáo buộc phe đối lập thực hiện với sự hậu thuẫn từ Washington, còn ông Guaido lên án sự cố là hậu quả của tham nhũng và năng lực quản lý yếu kém.

Cẩm Bình (theo NBC News, Global News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Venezuela biểu tình chống chính phủ ngay lúc mất điện