Mỹ đang nâng cấp khả năng chống tên lửa của các tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke để chống lại tên lửa đạn đạo DF-26, có biệt danh là "sát thủ diệt Guam" của Trung Quốc, theo ông Harry J Kazianis tổng biên tập của tạp chí The National Interest cho biết.

Mỹ nâng cấp tàu chiến phòng 'sát thủ diệt Guam' của Trung Quốc

Một Thế Giới | 14/09/2015, 16:47

Mỹ đang nâng cấp khả năng chống tên lửa của các tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke để chống lại tên lửa đạn đạo DF-26, có biệt danh là "sát thủ diệt Guam" của Trung Quốc, theo ông Harry J Kazianis tổng biên tập của tạp chí The National Interest cho biết.

Theo ông Harry J Kazianis, ngày 4.9, trong một cuộc họp báo của hãng vũ khí Lockheed Martin, hãng này đã công bố một hợp đồng mới với Bộ Quốc phòng Mỹ trị giá 428 triệu USD để hiện đại hóa vũ khí cũng như phần mềm kiểm soát trong hệ thống chiến đấu Aegis của hải quân Mỹ trong 10 năm tới.
Điều này là đặc biệt, khi chỉ mới trước đó một ngày, Trung Quốc đã tổ chức một cuộc duyệt binh quy mô lớn nhằm khoe sức mạnh quân sự của mình với thế giới, tại cuộc duyệt binh này Trung Quốc đã giới thiệu lần đầu tiên trước công chúng tên lửa đạn đạo DF-26 được mệnh danh là "sát thủ diệt Guam" căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ trên Thái Bình Dương.
Theo quảng cáo của Trung Quốc trong cuộc duyệt binh ngày 3.9, thì tên lửa DF-26 không chỉ có khả năng tiêu diệt các căn cứ hải quân khổng lồ của Mỹ mà còn có thể được sử dụng như một tên lửa diệt hạm, có khả năng tiêu diệt các tàu chiến cỡ trung bình như tàu tuần dương hạm và tàu khu trục hạm.
Việc quảng cáo kể trên, cho thấy Trung Quốc đánh tiếng rằng họ sẽ có thể sử dụng DF-26 để tấn công các tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke của Mỹ nếu một cuộc xung đột trong tương lai giữa quân đội Trung Quốc và Mỹ tại biển Đông hoặc biển Hoa Đông xảy ra trong tương lai.
Lockheed Martin cho biết họ đang có chương trình thử nghiệm và tích hợp hệ thống chiến đấu Aegis trên các tàu khu trục thế hệ mới nhất của Mỹ như là các tàu thuộc lớp Arleigh Burke phiên bản Flight III.
Theo hợp đồng mới được ký kết, Lockheed Martin sẽ nâng cấp hàng loạt tàu tuần dương và tàu khu trục của quân đội Mỹ lên chuẩn mới nhất của hệ thống chiến đấu Aegis được gọi là Baseline 9, khi đó tàu chiến của Mỹ có thể cùng lúc bảo vệ nhau thoát khỏi mối đe dọa từ máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo theo một mạng lưới đặc biệt.
Ông Kazianis cho biết, hải quân Mỹ rất đang quan tâm tới việc nâng cấp các tàu chiến của mình chống lại các mối đe dọa từ một tên lửa chống hạm. Với tầm bắn lên tới 4.000 km, tên lửa DF-26 được cho là một thách thức mới của Trung Quốc dành cho việc triển khai sức mạnh và ảnh hưởng của Mỹ trong khu vực Tây Thái Bình Dương.
Thiên Hà (Theo Want China Times)
Bài liên quan
Cuộc chiến 'công nghệ xa xỉ' ở Trung Quốc khi ô tô điện ngày càng thông minh và rẻ
Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ nâng cấp tàu chiến phòng 'sát thủ diệt Guam' của Trung Quốc