Bệnh nhân cấy ghép tạng và người có hệ miễn dịch suy giảm thuộc nhóm người cần tiêm mũi vắc xin tăng cường

Mỹ sắp cấp phép cho mũi vắc xin tăng cường

Đan Thuỳ | 12/08/2021, 09:19

Bệnh nhân cấy ghép tạng và người có hệ miễn dịch suy giảm thuộc nhóm người cần tiêm mũi vắc xin tăng cường

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ sửa đổi các quy định với hai loại vắc xin là Pfizer và Moderna ngay sau ngày 12.8 để cấp phép tiêm mũi vắc xin tăng cường cho người có hệ thống miễn dịch bị suy giảm.

Abby Capobianco, phát ngôn của FDA cho biết cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu từ các nghiên cứu về việc tiêm bổ sung vắc xin tăng cường cho những người suy giảm miễn dịch và sẽ sớm chia sẻ thông tin trong thời gian tới.

Một ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ được nhóm họp vào ngày 13.8 để xem xét những dữ liệu về việc tiêm liều vắc xin tăng cường cho người bị suy giảm hệ miễn dịch.

3e20fe730c1cd0d204c42ac13e7d5a6d.jpeg
Mũi vắc xin tăng cường của Moderna làm tăng kháng thể ở bệnh nhân ghép tạng và người có hệ miễn dịch suy giảm - Ảnh: Internet

Mũi vắc xin tăng cường của Moderna đã làm tăng đáng kể mức độ kháng thể chống lại COVID-19 ở bệnh nhân cấy ghép tạng, theo sự so sánh giữa một mũi tiêm tăng cường với giả dược ở những người có hệ miễn dịch yếu.

Những bệnh nhân cấy ghép tạng và những người có hệ miễn dịch suy yếu thường không có phản ứng đầy đủ với hai mũi vắc xin và là những người đứng đầu danh sách cần tiêm mũi vắc xin tăng cường.

Nghiên cứu mới dựa trên 120 bệnh nhân cấy ghép tạng đã xem xét tác động của liều vắc xin tăng cường được tiêm hai tháng sau mũi vắc xin thứ 2. Một tháng sau khi tiêm mũi vắc xin tăng cường, 55% những người được tiêm đã phát triển mức kháng thể có khả năng bảo vệ đáng kể.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Health Network, Toronto (Canada) cho biết trong số những bệnh nhân được tiêm giả dược, chỉ 18% cho thấy mức kháng thể mong muốn.

Atul Humar, tác giả nghiên cứu và trưởng khoa cấy ghép tại Bệnh viện Đa khoa Toronto, cho biết: “Tôi rất vui mừng về kết quả này”. Ông nhấn mạnh kết quả này đã được chia sẻ với các cơ quan quản lý của Canada và FDA. Moderna không có vai trò trong nghiên cứu này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sắp cấp phép cho mũi vắc xin tăng cường