Tổng số ca tử vong vì COVID-19 tại Iran tăng lên 611, với mức tăng kỷ lục 97 người.

Thêm 97 ca tử vong vì COVID-19 tại Iran

14/03/2020, 19:47

Tổng số ca tử vong vì COVID-19 tại Iran tăng lên 611, với mức tăng kỷ lục 97 người.

Tình hình dịch tại Iran vẫn diễn biến phức tạp - Ảnh: Anadolu Agency

Trong số ca tử vong có chỉ huy cấp cao trong lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Nasser Shabani. Trang IB Times cho biết đây là thành viên IRGC thứ năm qua đời vì COVID-19, tính đến nay nước này có ít nhất 13 chính trị gia xấu số.

Iran cũng ghi nhận thêm 1.365 trường hợp mắc mới – nâng tổng số ca nhiễm lên 12.729. Như vậy cả số tử vong lẫn ca nhiễm đều giữ đà tăng suốt năm ngày qua.

Hôm 13.3, chính quyền Tehran thông báo hạn chế đi lại toàn quốc trong vòng 24 giờ để xét nghiệm người dân. Lực lượng an ninh tuần tra nhằm đảm bảo lệnh cấm (trước đó vốn chỉ áp dụng cho 15 tỉnh) được thực thi. Tổng tham mưu trưởng quân đội Iran Mohammad Bagheri cũng thông báo thực hiện công tác giám sát toàn quốc qua không gian mạng, qua điện thoại lẫn bằng nhân lực trực tiếp nhằm sớm phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh.

Đường phố thủ đô Tehran vắng vẻ ngày 13.3 - Ảnh: Deccan Herald

Bên ngoài Iran, số ca nhiễm của Qatar tăng lên 337 ca, Bahrain 211 ca, Israel 164 ca.

Trong khi đó tại châu Âu, bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến xấu và chính quyền cấm tập trung đông người, phong trào “Áo vàng” vẫn tổ chức biểu tình tại Paris. Giới chức Pháp phải triển khai cảnh sát trấn áp. Nước này đến nay có 3.661 ca nhiễm và 79 ca tử vong.

Cẩm Bình (theo Middle East Monitor, Aljazeera, Deccan Herald)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 97 ca tử vong vì COVID-19 tại Iran