Trong 10 ngày qua, số người nhiễm COVID-19 được xác nhận tại Anh đã tăng gấp 10 và đã có 11 ca tử vong.

Anh có thể đã gần 10.000 ca nhiễm COVID-19, London bừng tỉnh

14/03/2020, 09:27

Trong 10 ngày qua, số người nhiễm COVID-19 được xác nhận tại Anh đã tăng gấp 10 và đã có 11 ca tử vong.

Dịch COVID-19 ngày càng lan nhanh trên toàn cầu - Ảnh: Internet

Chính phủ Anh sẽ cấm các cuộc tụ tập đông người trên khắp vương quốc từ cuối tuần tới sau khi chính quyền ông Boris Johnson đã bừng tỉnh và chuyển sang cách tiếp cận thận trọng đối với sự bùng phát của coronavirus

Vào thứ năm vừa rồi, mặc dù chính thức chuyển sang giai đoạn hành động làm chậm lây lan coronavirus và cảnh báo rằng nhiều gia đình “sẽ mất người thân trước thời điểm của họ” (ý là người già dễ qua đời), nhưng thủ tướng Anh lại không kêu gọi hủy bỏ các sự kiện lớn và đóng cửa các trường học. Và họ cũng không có lời khuyến cáo cụ thể về việc người già nên tự bảo vệ mình như thế nào, ngoài việc khuyên tránh đi du lịch ra nước ngoài.

Hôm thứ sáu, Tổ chức Y tế thế giới nhấn mạnh sự cần thiết phải có một loạt các biện pháp để xử lý vi rút, được cho là đã lây nhiễm tới 10.000 người ở Anh mà hầu hết trong số họ chưa hề biết vì họ không có bất kỳ triệu chứng nào. Đây là những người có thể vô tình phát tán bệnh dịch mạnh trong cộng đồng.

Vài giờ sau, trong một sự thay đổi lớn về chiến thuật đối phó trước dịch lan rộng, Downing Street báo hiệu rằng họ đang chuẩn bị cấm tổ chức các sự kiện công cộng lớn, bao gồm cả các buổi biểu diễn âm nhạc và các cuộc tranh tài thể thao, để giảm bớt áp lực cho cảnh sát và dịch vụ xe cứu thương. Vẫn không xác định quy mô của sự kiện sẽ bị ảnh hưởng và cũng như thời điểm tiến hành, nhưng dự kiến ​​sẽ có hiệu lực trong một tuần nữa. Nhưng ngay cuối tuần này, các trận đấu Ngoại hạng Anh đã đồng loạt bị huỷ bỏ và dự kiến không thi đấu trở lại trong tháng 3.

Luật khẩn cấp do chính phủ Anh thông qua vào tuần tới dự kiến ​​sẽ gồm có việc bồi thường cho các tổ chức buộc phải hủy bỏ các sự kiện. Đồng thời, luật cũng dự kiến ​​sẽ cho phép cơ quan chức năng tạm giữ những người bị bệnh nếu cần thiết.

Các nguồn tin của trụ sở Downing Street cho biết Anh sẽ tiến tới việc cho phép người lao động làm việc tại nhà, mặc dù các chi tiết vẫn chưa được tiết lộ.

Ngày 31.1, Anh có 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên là cặp vợ chồng Trung Quốc tại York. Cho đến cuối tháng 2, số ca nhiễm tại Anh chỉ nhích nhẹ lên con số 23 trong lúc dịch bệnh hoành hành mạnh tại Trung Quốc và chớm bùng phát ngoài thế giới. Do tâm lý khá chủ quan của người Anh nên sang tháng 3, tình trạng lây lan có vẻ lan rộng. Trong 10 ngày qua, số người nhiễm COVID-19 được xác nhận đã tăng gấp 10. Riêng ngày 13.3 ghi nhận có 208 ca nhiễm mới, tăng 35% so với hôm trước. Giới chuyên gia Anh tin rằng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm và tin rằng số người nhiễm thực sự có lẽ đã lên tới 10.000.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh có thể đã gần 10.000 ca nhiễm COVID-19, London bừng tỉnh