Tờ The New York Times ngày 29.7 đưa tin giới chức Mỹ đang tìm kiếm mã độc có thể làm gián đoạn hoạt động quân sự trong nhiều hệ thống khác nhau.

Mỹ tìm kiếm mã độc trong các hệ thống quân sự

Cẩm Bình | 30/07/2023, 10:22

Tờ The New York Times ngày 29.7 đưa tin giới chức Mỹ đang tìm kiếm mã độc có thể làm gián đoạn hoạt động quân sự trong nhiều hệ thống khác nhau.

Washington tin rằng mã độc được ẩn trong mạng kiểm soát lưới điện, hệ thống thông tin liên lạc lẫn nguồn cung cấp nước cho các căn cứ quân sự. Phát hiện này làm gia tăng mối lo ngại tin tặc có thể làm gián đoạn hoạt động quân sự của Mỹ khi nổ ra chiến tranh.

tq.jpg
Căn cứ không quân Dover của Mỹ - Ảnh: CNN

Một quan chức quốc hội Mỹ ví mã độc như “quả bom hẹn giờ”, cho phép cắt điện, nước, thông tin liên lạc mà các căn cứ sử dụng, qua đó làm chậm quá trình triển khai và công tác tiếp tế. The New York Times dẫn lời nguồn tin cho biết vì căn cứ quân sự Mỹ thường dùng chung hạ tầng tiếp tế với đơn vị dân sự (nhà dân, doanh nghiệp) nên dân thường cũng có thể bị ảnh hưởng.

Trước đó, đài CNN từng đưa tin về một loạt cuộc tấn công mạng bằng mã độc do tin tặc ở Trung Quốc thực hiện gần đây.

Tuần trước, tài khoản thư điện tử của Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Nicholas Burns bị xâm nhập.

Đầu tháng qua, Microsoft và Nhà Trắng xác nhận tin tặc ở Trung Quốc tấn công tài khoản thư điện tử của hàng chục tổ chức, trong đó có Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại Mỹ. Washington xác định hoạt động này (bắt đầu từ tháng 5) giúp giới chức Trung Quốc nắm rõ lập trường của Mỹ trước lúc Ngoại trưởng Antony Blinken công du Bắc Kinh vào tháng 6.

Một quan chức ngoại giao Mỹ nói với CNN rằng Ngoại trưởng Blinken có nhắc đến hoạt động tấn công mạng nêu trên trong cuộc gặp với một nhà ngoại giao Trung Quốc cấp cao tại Indonesia hồi đầu tháng 7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tìm kiếm mã độc trong các hệ thống quân sự