Trong một sự kiện được tổ chức bởi báo The Hill của Mỹ hôm 29.4, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã cáo buộc Nga đã, đang và sẽ can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Mỹ tố Nga tiếp tục can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống

Hoàng Vũ | 30/04/2019, 17:06

Trong một sự kiện được tổ chức bởi báo The Hill của Mỹ hôm 29.4, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã cáo buộc Nga đã, đang và sẽ can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Theo ông Pompeo, Nga đã là mối đe dọa cho các cuộc bầu cử Mỹ từ năm 1974 và cảnh báo Moscow sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động như vậy cho tới năm 2050.

“Không phải bàn cãi rằng Nga vẫn là một mối đe dọa tới bầu cử Mỹ.Nga đã là mối đe dọa với hệ thống bầu cử của Mỹ từ năm 1974 và họ bắt đầu can thiệp vào những năm 1980”, Ngoại trưởng Mỹ nói và nhấn mạnh: “Chúng ta nên chuẩn bị tinh thần cho việc họ sẽ tiếp tục làm vậy cho tới năm 2050”.

“Nhiệm vụ của chúng tôi ngay bây giờ là để đảm bảo điều này không xảy ra vào năm 2020", ông Pompeo nói thêm và cho biết ông sẽ làm việc "hết sức" để ngăn chặn không chỉ Nga mà còn các mối nguy khác.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ còn cho rằng, ngoài vấn đề bầu cử, nước này còn phải đối mặt với nhiều mối đe dọa liên quan với vấn đề “cơ sở hạ tầng, hệ thống viễn thông và tài chính”. Những mối đe dọa này không chỉ xuất phát từ Nga mà còn là các nước khác như Trung Quốc và Iran hay các nhân tố phi quốc gia khác.

Tuyên bố của ông Pompeo được đưa ra trong bối cảnh báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller công bố hồi giữa tháng trước kết luận rằng không có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump với chính quyền Nga năm 2016. Tuy nhiên, nó vẫn chỉ ra Nga đã can thiệp vào bầu cử Mỹ bằng cách phát tán thông tin giả mạo trên phương tiện truyền thống và hack hệ thống máy tính để lấy cắp các tài liệu của Đảng Dân chủ nhằm gây bất lợi cho ứng viên Hillary Clinton.

Hoàng Vũ (theo CNN, The Hill, TASS)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tố Nga tiếp tục can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống