Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich nói các quan chức Mỹ tránh tiếp xúc với đoàn Nga tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) ở Davos, vào lúc quan hệ Nga - Mỹ căng thẳng vì chuyện trừng phạt Nga.

Mỹ tránh Nga ở Diễn đàn kinh tế thế giới Davos

Trần Trí | 26/01/2018, 17:59

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich nói các quan chức Mỹ tránh tiếp xúc với đoàn Nga tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) ở Davos, vào lúc quan hệ Nga - Mỹ căng thẳng vì chuyện trừng phạt Nga.

Khi dự một hội thảo của WEF, ôngDvorkovich nói ông sẵn sàng tiếp xúc với đoàn Mỹ, nhưng “Người Mỹ tránhchúng tôi ở Davos. Đây chỉ là một ngôi làng nhỏ, nhưng họ không muốn nói chuyện. Nga không tránh đối thoại”.

Khi nói chuyện với kênh truyền hình nhà nước Nga NTV, ông Dvorkovich còn nói: "Bất kỳ cuộc đối thoại nào với các đồng nghiệp Mỹ đều vô nghĩa. Rõ ràng họ sợ đối thoại công khai. Tôi nghĩ họ không có điều gì đặc biệt để trao đổi”.

Theo báo Financial Times, một số doanh nhân và các nhân vật quyền thế Nga là những người đang sốt ruột chờ Bộ Tài chính Mỹ công bố “danh sách đen” gồm một danh sách các “đại gia” thân cận Tổng thống Nga Vladimir Putin, sẽ được Bộ này trình Quốc hội nước này vào ngày 29.1 tới.

“Danh sách đen” có thể làm nền tảng cho những biện pháp trừng phạt mới nhắm vào các công ty và cá nhân Nga (có thể áp dụng từ tháng 2 tới) với lý do Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Phó Thủ tướng Dvorkovich nói: “Tôi e rằng không còn các đại gia. Đó là khái niệm của những năm 1990. Ở Nga không còn các đại gia, họ đã được thay thế bằng những doanh nhân làm ăn chân chính, quan tâm tới quốc gia và kiếm tiền bằng những phương cách đầy trách nhiệm. Nước Nga tích cực lao động để đạt tới sự tăng trưởng kinh tế, bất chấp lệnh cấm vận”.

Ông cũng nói: “Các lệnh trừng phạt không là điều quan trọng nhất thế giới. Nó chỉ là chuyện nhỏ, chúng ta không nên tốn thời gian bàn luận. Chúng ta nên làm việc nhiều hơn, hiệu quả hơn”.

Bích Ngọc (theo Washington Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tránh Nga ở Diễn đàn kinh tế thế giới Davos