Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một bệnh viện phía đông thành phố Miryang (Hàn Quốc) vào sáng 26.1, làm ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

Cháy bệnh viện Hàn Quốc, 31 người thiệt mạng

Cẩm Bình | 26/01/2018, 11:38

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một bệnh viện phía đông thành phố Miryang (Hàn Quốc) vào sáng 26.1, làm ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

Choi Man-woo, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Miryang, cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 (giờ địa phương). Ngọn lửa bùng lên tại một phòng cấp cứu ở tầng 1 bệnh viện Sejong rồi lan ra khắp nơi. Nỗ lực dập lửa kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ.

Lực lượng cứu hỏa đã sơ tán hơn 200 người từ bệnh viện Sejong và một viện dưỡng lão ngay phía sau bệnh viện, đưa họ đến điều trị tại 4 bệnh viện gần đó.

Hầu hết người thiệt mạng nằm ở tầng 1 và tầng 2 của bệnh viện, trong số những người bị thương có 8 người trong tình trạng nguy kịch, ông Choi cho biết.

Một bệnh nhân được cứu khỏi bệnh viện - Ảnh: Reuters
Ngọn lửa bùng lên từ một phòng cấp cứu - Ảnh: Reuters
Lính cứu hỏa xem xét hiện trường vụ cháy- Ảnh: Reuters

Sau khi tai nạn xảy ra, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, yêu cầu các quan chức giảm thiểu số người thương vong nhiều nhất có thể bằng cách giúp đỡ những người đã được sơ tán.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ. Danh tính của các nạn nhân chưa được xác định.

Vụ cháy bệnh viện lần này xảy ra chỉ sau vụ hỏa hoạn ở một trung tâm thể dục tại thành phố Jecheon, khiến 29 người thiệt mạng, đúng một tháng.

Đây là vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn thứ hai chỉ trong vòng một tháng - Ảnh: Reuters
Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy bệnh viện Hàn Quốc, 31 người thiệt mạng