Trong chiến thuật mang tên "Sarry-ball", mọi cầu thủ đều có thể cầm bóng tấn công, người còn lại sẽ lắp vào khoảng trống như một vòng xoay. Giờ đây, ngôi sao tiền vệ vô địch thế giới không chỉ còn biết lo phòng ngự mà anh phải thích nghi với nhiệm vụ mới.

N'Golo Kante tiết lộ vai trò mới trên hàng tiền vệ Chelsea dưới thời HLV Maurizio Sarri

Nguyên Huy | 15/08/2018, 06:00

Trong chiến thuật mang tên "Sarry-ball", mọi cầu thủ đều có thể cầm bóng tấn công, người còn lại sẽ lắp vào khoảng trống như một vòng xoay. Giờ đây, ngôi sao tiền vệ vô địch thế giới không chỉ còn biết lo phòng ngự mà anh phải thích nghi với nhiệm vụ mới.

Trong một cuộc nói chuyện trên kênh truyền hình Sky Sports, nhà ĐKVĐ thế giới N'Golo Kante đã tiết lộ rằng anh được HLV Sarry yêu cầu dâng cao hơn nữa trong vai trò một tiền vệ tấn công hơn là loanh quanh ở vị trí tiền vệ đánh chặn sở trường của anh.

HLV Maurizio Sarri đang muốn áp dụng học thuật mang tên “Sally-ball” lên các cầu thủ Chelsea. Bố già người Ý muốn các học trò của mình cầm bóng và tấn công cũng như bọc lót cho nhau tốt hơn…

Khi còn chơi cho Leicester City, N'Golo Kante là một trong những cầu thủ không thể thiếu trong đội hình ra sân của bầy Cáo.

Tiền vệ người Pháp khi ấy chơi cực hay trong vai trò một tiền vệ đánh chặn. Anh hạn chế những trận thua của Leicester và giúp họ đăng quang mùa bóng 2016-17.

Về khoác áo Chelsea ở mùa bóng mới, dưới bàn tay Antonio Conte, vẫn được giao trọng trách phòng ngự từ xa nơi hàng tiền vệ. Và cần mẫn như một con ông thợ, N'Golo Kante hết lần này đến lần khác làm hài lòng HLV của mình.

Thậm chí khi về khoác áo tuyển Pháp ở kỳ World Cup vừa qua, cầu thủ 27 tuổi này vẫn âm thầm làm tốt nhiệm vụ phòng vệ của mình mà không một tiếng than vãn.

Nếu không có đôi chân kỳ diệu của Kante thì Paul Pogba đã không thể thi đấu thắng hoa đến như vậy và The Blues chưa chắc đã có lần thứ 3 nâng cao cúp vàng vô địch.

Trong trận đấu mở màn mùa giải trước Huddersfield, Kante đã giúp Chelsea phá vỡ thế bế tắc bằng bàn thắng từ cú volley chân trái vào góc cao bên trái khung thành ở phút 38.

Bàn thắng này mang đậm dấu ấn chiến thuật của Maurizio Sarri bởi trước đó, trong các trận giao hữu trước thềm khai màn Premier League người ta thấy bản hợp đồng mới của Chelsea, Jorginho lui về chơi bóng ở vị trí một tiền vệ phòng ngự rồi sau đó, thay phiên nhau cầm bóng tấn công theo kiểu xoay vòng.

“Vâng, đó là ý tưởng mới của HLV và ông ấy muốn chúng tôi thực thi nó. Sarry muốn chúng tôi giải phóng mình ra khỏi những khuôn khổ cũ và cầm bóng tấn công nhiều hơn”, Kante chia sẻ.

Để trả lời câu hỏi anh có cảm thấy thoải mái không khi phải chơi dưới áp lực cầm bóng. Tiến lên phía trước và ghi bàn, tiền vệ đương kim vô địch thế giới cho biết:

“Tôi nghĩ mình sẽ dần thích nghi với nhiệm vụ mới này. Tôi sẽ phải chơi cao hơn một tí so với vị trí sở trường. Và phải cố gắng hết mình ở chỗ mới này vì nó đòi hỏi bạn rất nhiều kỷ năng.

Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục làm những điều tốt đẹp cho tương lai. Thật vui khi chơi ở vị trí của một tiền đạo ảo vì bạn có thể lao lên, thâm nhập vùng cấm đối phương và ghi bàn mà không phải lo lắng về việc phòng ngự.”, Kante cho biết.

Nói về chiến thắng đầu tiên và sẽ phải chơi bóng như thế nào trước một đối thủ đang “khát điểm” sau màn ra mắt không thành công của Arsnal, tiền vệ tuyển Pháp chia sẻ:

“Có được 3 điểm sau một trận thắng 3-0 ở ngày khai màn mùa giải mới theo tôi là một điều đáng tự hào. Phải thừa nhận thời gian đầu của trận đấu, Chelsea khởi động không tốt lắm.

Nhưng rồi mọi thứ dần ổn định theo sự hướng dẫn của HLV. Theo tôi thì Arsenal là một đội bóng mạnh, đồi đầu với Pháo thủ, chúng tôi sẽ phải dùng 100% sức lực và kỷ năng để chơi bóng nếu muốn giành chiến thắng trên sân nhà”, Kante kết luận.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các trường đại học cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo
16 phút trước Nhịp đập khoa học
Việc hình thành, quản lý, vận hành có hiệu quả các tổ chức đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong các trường đại học, viện nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
N'Golo Kante tiết lộ vai trò mới trên hàng tiền vệ Chelsea dưới thời HLV Maurizio Sarri