Nadiem Makarim - Giám đốc Điều hành của Gojek đã tuyên bố rời bỏ startup do chính mình sáng lập và có thể sẽ tham gia nội các của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Nadiem Makarim - nhà sáng lập kiêm CEO Gojek từ chức, có thể sẽ dấn thân vào chính trị

Anh Thư | 21/10/2019, 19:34

Nadiem Makarim - Giám đốc Điều hành của Gojek đã tuyên bố rời bỏ startup do chính mình sáng lập và có thể sẽ tham gia nội các của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Thông tin trên được TechCrunchđăng tải ngày 21.10, đồng thời cho biết vị trí CEO hiện tại doChủ tịch Gojek Andre Soelistyo và nhà đồng sáng lập Gojek Kevin Aluwi đồng đảm nhận.

Gojek là một startup nổi tiếng của Indonesia về lĩnh vực xe công nghệ, là chủ quản của Go Viet tại Việt Nam và hiện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Grab (trụ sở ở Singapore) tại thị trường Đông Nam Á.

Quyết định từ chức của CEO Nadiem Makarim khiến rất nhiều người bất ngờ, TechCrunch nhận định. Nó đến sau 1 ngày Tổng thống Indonesia Widodo tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2. Ông Widodotrước đây đã bày tỏ mong muốn các giám đốc điều hành doanh nghiệp trẻ tham gia nội các của mình.

Về phần mình, Nadiem Makarim cho biết anh rất vinh dự khi được tổng thống yêu cầutham gia nội các của ôngvới tư cách là một bộ trưởng. Anh không tiết lộ vị trí mìnhsẽ giữ nhưng có thể Tổng thống Widodo sẽ ra một thông báo vào cuối tuần này.

Người phát ngôn của của Gojek nói với TechCrunch rằng hiện họ chưa thể đưa ra thông báo chính thức nào về quyết định của Makarim, tuy nhiên họ đã lên kế hoạch cho sự thay đổi này và không có bất kỳ gián đoạn nào trong hoạt động của công ty.

Makarim năm nay 35 tuổi,thành lập Gojek từ năm 2010, với hình thái ban đầu là một ứng dụng gọi xe hai bánh, sau đó ngày càng mở rộng,phát triển một loạt dịch vụ mới gồm thanh toán di động, giao đồ ăn, mua sắm trực tuyến và gần đây nhất là nền tảng video.

Gojek hiện có hơn 2 triệu tài xế hoạt động và 400.000 gian hàng. Trong vòng gọi vốn gần đây nhất, startup này được định giá hơn 10 tỉ USD. Bên cạnh sân nhà Indonesia, Gojek cũng mở rộng hoạt động tại Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Thi Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nadiem Makarim - nhà sáng lập kiêm CEO Gojek từ chức, có thể sẽ dấn thân vào chính trị