Sáng 8.5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020. Tại đây, nhiều đại diện các trường khối ngành y dược đã chốt không tổ chức kỳ thi riêng mà xét học bạ và kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh năm nay.

Năm 2020 các trường khối y dược không tổ chức tuyển thi riêng

08/05/2020, 19:09

Sáng 8.5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020. Tại đây, nhiều đại diện các trường khối ngành y dược đã chốt không tổ chức kỳ thi riêng mà xét học bạ và kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh năm nay.

Y dược là khối ngành đặc thù luôn có điểm chuẩn cao hàng năm-Ảnh: Internet

Tại Hội nghị trực tuyến sáng nay, GS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết trước khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế thì các trường thuộc khối ngành sức khỏe dự tính tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh. Tuy nhiên đến thời điểm này các trường hoàn toàn yên tâm. Bởi quy chế thi năm nay thỏa mãn nhiều yếu tố về chuyên môn và yêu cầu xã hội. Vấn đề phải làm sao để kỳ thi đạt được sự tin cậy và có chất lượng để các trường khối ngành y sức khoẻ yên tâm sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Theo GS Tạ Thanh Văn có 2 việc quan trọng là coi thi và chấm thi năm ngoái làm rất tốt. Năm nay kỳ thi được giao về địa phương nên cần tăng cường giám sát, thanh tra để tránh những điều không mong muốn có thể xảy ra.

Cùng với đó, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, PGS-TS Trần Diệp Tuấn cho biết nhóm trường ĐG khối ngành y dược sẽ không thực hiện kỳ thi riêng để tuyển sinh trong năm nay. Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng không tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển. Năm nay trường dự kiến sẽ thực hiện các phương thức tuyển sinh như năm 2019, PGS-TS Trần Diệp Tuấn thông tin.

Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng mong muốn đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới có sự phân hóa, việc tổ chức thi được giám sát chặt chẽ để đảm bảo sự công bằng cho tất cả thí sinh.

Tại hội nghị, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam khẳng định: Học viện sẽ không tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh. Học viện nghiêng về phương án tuyển sinh thông qua xét học bạ THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT của thí sinh.

Trước bối cảnh Bộ GD-ĐT không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020 mà chỉ có kỳ thi phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp, không phải kỳ thi quốc gia làm cơ sở các trường ĐH tuyển sinh như trước đây. Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH khối y dược đã họp cùng nhau tìm phương án tuyển sinh, theo hướng ưu tiên việc tổ chức một kỳ thi riêng để tuyển sinh chung trong năm 2020 vì ngành Y là ngành đặc thù rất cần chất lượng đầu vào. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã hoàn toàn yên tâm để xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay, phương án xét tuyển dựa trên tổ hợp các môn học ở THPT: Đối với các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học tuyển học sinh tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên.

Với các ngành Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng tuyển học sinh tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên.

Phương án thi tuyển: Đối với các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học tuyển học sinh tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại khá hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên.

Đối với các ngành Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng tuyển học sinh tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại từ trung bình trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 5,5 trở lên.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2020 các trường khối y dược không tổ chức tuyển thi riêng