Tổng cộng 167/169 bài kiểm tra học kỳ I khối lớp 7 ở trường THCS Mỹ An (xã Mỹ An, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) được giáo viên nâng điểm lộ liễu. Sai phạm về điểm này đã từng xảy ra chứ không phải mới diễn ra gần đây.

Vĩnh Long: Sai phạm về điểm ở trường THCS Mỹ An đã xảy ra từ lâu

07/05/2020, 12:33

Tổng cộng 167/169 bài kiểm tra học kỳ I khối lớp 7 ở trường THCS Mỹ An (xã Mỹ An, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) được giáo viên nâng điểm lộ liễu. Sai phạm về điểm này đã từng xảy ra chứ không phải mới diễn ra gần đây.

Trường THCS Mỹ An, nơi lùm xùm vụ nâng điểm - Ảnh: Bình Minh

Theo cô Phạm Thị Ngọc Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp 7.5 của trường THCS Mỹ An, ngoài 167 bài kiểm tra học kỳ I được nâng điểm, còn một vụ việc động trời về “xạ điểm”, tức không có bài kiểm tra, trả bài mà vẫn có cột điểm. Vụ việc bị 4 em học sinh đứng đơn tố cáo.

Chị Phạm Thị Yến - nhân viên hành chính trường THCS Mỹ An cho biết, chị và cô Thúy đứng tố cáo là để bảo vệ quyền lợi học sinh vì thấy bất công với học sinh và cũng chỉ muốn nhắc nhở trong trường làm cho công bằng. Ban đầu, cấp trên họp nói chuyện nhỏ trong trường nhắc nhở bỏ qua.

Theo tài liệu, ông Đỗ Phi Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT H.Mang Thít cùng lãnh đạo trường THCS Mỹ An là những người biết rất rõ sai phạm về việc nâng điểm, “xạ điểm” và cả việc sai phạm trong kiểm tra, thi cử nhưng không đơn vị nào chịu giám sát khắc phục. Ngược lại, họ còn có dấu hiệu bao che, dung túng khiến sự việc gây bức xúc cho học sinh và mất đoàn kết nội bộ trường.

Chị Yến từng gửi 3 đơn tố cáo đến Phòng GD-ĐT liên quan đến 2 cá nhân là nhà giáo. Trong đó, chị Yến tố cáo ông Trần Ngọc Linh, Tổ trưởng chuyên môn tiếng Anh của trường THCS Mỹ An làm sai quy chế chuyên môn, cho điểm khống…

Sau khi nhà trường kiểm tra học kỳ I xong, ngày 23.12.2019, ông Trần Ngọc Linh cho 2 lớp 8.1 và 8.4 kiểm tra 15 phút 2 lần trong cùng 1 tiết học. Kết quả xác minh cho thấy hành vi trên là có thật. Ông Linh thừa nhận có thực hiện kiểm tra 15 phút 2 lần trong một tiết học. Thầy giáo này giải thích do kiểm tra lần 1 học sinh dưới điểm trung bình nhiều nên cho kiểm tra lần 2 và lấy bài có điểm cao hơn để vào sổ.

Một bài kiểm tra được nâng từ 1 lên 8 điểm - Ảnh: Bình Minh

Chưa hết, vị tổ trưởng chuyên môn này còn bị phản ánh ghi khống điểm kiểm tra miệng lớp 8.4 trong học kỳ I năm học 2019-2020. Thực tế có 7 học sinh của lớp này dù chưa kiểm tra miệng nhưng vẫn được ông Linh cho điểm. Ngoài ra, trong năm học 2019-2020, ông Linh với tư cách là tổ trưởng chuyên môn đã ghi vào hồ sơ có dự giờ 10 tiết (có ký duyệt của tổ phó chuyên môn). Tuy nhiên, thực tế thì ông chỉ dự giờ 1 tiết.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long xác nhận Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản chuyển Chủ tịch UBND H.Mang Thít (Vĩnh Long) giải quyết tố cáo của giáo viên trường THCS Mỹ An về việc hàng trăm bài kiểm tra học kỳ 1 môn Địa lý lớp 7 ở trường này được nâng điểm.

Theo tài liệu giáo viên cung cấp cho các cơ quan chức năng thì 167/169 bài kiểm tra học kỳ 1 toàn khối lớp 7 gồm lớp 7/1, 7/2, 7/3, 7/4 và 7/5 đều bị chỉnh sửa từ thấp thành cao hơn so với điểm thật. Mức độ nâng từ 0,75 đến 7 điểm.

Qua báo cáo bước đầu, cơ quan chức năng xác định nhà trường nói lỗi do nghiệp vụ ra đề kiểm tra học kỳ môn Địa lý không bám sát theo đề cương ôn tập nên giáo viên Nguyễn Thị Bạch Ngọc tự nâng điểm vì sợ thành tích!

Bình Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Sai phạm về điểm ở trường THCS Mỹ An đã xảy ra từ lâu