Tuyên bố về việc tự khỏi dịch COVID-19 của diễn viên Mỹ gốc Hàn Daniel Dae Kim khiến nhiều người bất ngờ.

Nam diễn viên Hàn Quốc tự điều trị khỏi COVID-19 tại nhà

Đan Thuỳ | 03/04/2020, 19:33

Tuyên bố về việc tự khỏi dịch COVID-19 của diễn viên Mỹ gốc Hàn Daniel Dae Kim khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, trên Instagram cá nhân, diễn viên Daniel Dae Kim đăng video dài hơn 5 phút tuyên bố với người hâm mộ anh đã âm tính với COVID-19.

"Tôi xin cập nhật trải nghiệm cuối cùng của mình với COVID-19. Tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn. Tôi hy vọng đây là thông tin hữu ích cho những ai cần. Hãy tiếp tục cầu nguyện với những người đang bị nhiễm bệnh", Dae Kim chia sẻ.

Daniel Dae Kim thông báo tin mừng trên Instagram - Ảnh: Internet

Trong video, nam diễn viên cho biết khi bị mắc COVID-19, anh tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn, yêu cầu của bác sĩ và tự cách ly ở nhà suốt hai tuần. Thời gian này, có lúc anh bị mất khứu giác lẫn vị giác. Điều kỳ diệu là sau 14 ngày, anh được xác định âm tính với COVID-19."bệnh dịch này không giống với bất cứ điều gì tôi từng trải qua. Tôi đã tự cách ly suốt 14 ngày. Và giờ tôi đã khỏe và có thể làm mọi điều yêu thích trong chính ngôi nhà của mình", sao phim Người nhện 2 nói trong video.

Trong quá trình cách ly tại nhà Anh được các chuyên viên y tế khuyến khích ở nhà, điều trịbằng các phương pháp tăng sức đề kháng như uống nhiều nước, vitamin... và nhiềuthuốc đặc trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Anh cảm thấy khỏe hơn sau vài ngày tĩnh dưỡng và cảm thấy khá vui mừng. Tuy nhiên, các triệu chứng quay trở lại sau đó một ngày. "Tôi thấy khá hơn và tưởng khỏi bệnh nhưng có lẽ đã chủ quan. Một ngày sau, tôi lại cảm thấy uể oải, mệt mỏi và dần mất vị giác, khứu giác. Tôi không còn sốt nhưng thật sự cảm thấy không khỏe", anh kể.

Các bác sĩ trấn an Daniel rằng đó là biểu hiện bình thường trong quá trình cơ thể hồi phục. Các triệu chứng này có thể tái phát trong vài ngày cho đến vài tuần trên các bệnh nhân, tùy thuộcsức đề kháng và mức độ nhiễm bệnh của mỗi người.

Bên cạnh đó, nam diễn viên khuyên mọi người không tích trữ thuốc hoặc tự điều trị nếu không có chỉ dẫn sát saocủa bác sĩ.

Sức khoẻ hiện tại của nam diễn viên đã ổn định trở lại - Ảnh: Internet

Ngay sau khi đăng tải, video của nam diễn viên nhận được hơn 230.821 lượt xem, trong phần bình luận nhiều người gửi lời chúc mừng đếnDae Kim trong khi một số khác khuyên anh vẫn nên theo dõi y tế thêm để chắc chắn việc mình đã hoàn toàn bình phục sau khi mắc COVID-19.

Trước đó, hôm 18.3, Daniel Dae Kim xác nhận với truyền thông Hàn Quốc là dương tính với COVID-19. TheoCNN,anh cho rằng mình bị nhiễm bệnh khi có mặt ở New York, Mỹ để quay bộ phimNew Amsterdam.

Nam diễn viên đã đến trung tâm Honolulu, Hawaii, Mỹ để xét nghiệm. Sau đó, anh về nhà và tự cô lập. Diễn viên phimAmerrican Shaolinnói sẽ không nhập viện điều trị, tự cách ly tại nhà để virus tự đào thải.

Daniel cũng đã từng bức xúcvề việc người châu Á bị kỳ thị tại Mỹ vì COVID-19: "Làm ơn dừng định kiến và bạo lực vô nghĩa với dân gốc Á. Đánh người già vô cớ là hành động hèn nhát và không thể chấp nhận. Tôi là người châu Á và dương tính với virus. Nhưng tôi không mắc bệnh tại Trung Quốc mà bị ở New York".Nam diễn viên cũng chỉ trích việc tổng thống Mỹ Donald Trump gọi COVID-19 là "virus Trung Quốc", cho rằng đó là hành động phân biệt chủng tộc.

Daniel Dae Kim sinh năm 1968 tại Hàn Quốc, cùng gia đình tới New York (Mỹ) sống từ năm một tuổi. Anh được biết đến với các vai diễn trong seriesLost,Hawaii Five-0...

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam diễn viên Hàn Quốc tự điều trị khỏi COVID-19 tại nhà