Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc đông người. Do đó, giải trí tại gia trở thành lựa chọn hàng đầu.

Giải trí trực tuyến phát triển mạnh thời chống dịch

Đan Thuỳ | 02/04/2020, 17:23

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc đông người. Do đó, giải trí tại gia trở thành lựa chọn hàng đầu.

Theocông bố gần đây của Nielsen (công ty đo dữ liệu), Netflix, YouTube và nhiều nền tảng trực tuyến khác được người Mỹ ưa chuộng trong tháng 3 - lúc COVID-19 bùng phát ở nước này. Trong tuần bắt đầu từngày 16.3, người Mỹ dành156,1 tỉphútxem trực tuyến, trong đó Netflix chiếm 29%, YouTube chiếm 20%, còn lại là Hulu (10%), Amazon (9%) và các nền tảng khác (như Disney+, CBS, HBO Go, chiếm 31%).

Trước đó, trong tuần bắt đầu từ ngày 24.2, người Mỹ chỉ dành 115 tỉphút để xem trực tuyến. Sự gia tăng nhanh chóng là dokhán giả dành nhiều thời gian ở nhà.

Ở Việt Nam, sau khi rạp đóng cửa, các phim trực tuyến cũng được khán giả quan tâm. Một số tác phẩm đượcyêu thíchgần đây trên NetflixlàThe Platform,Itaewon Class,Crash Landing on You,KingdomHi Bye, Mama!

The Platform hay Kingdom là những bộ phim đang được người Việt ưa thích trong thời gian này - Ảnh: Internet

Thời gian gần đây, Netlfix bổ sung khá nhiều phim vào kho điện ảnh Việt nên có thêm lựa chọn cho khán giả muốn xem phim Việt có bản quyền. NgoàiEm chưa 18còn cóHạnh phúc của mẹ, Lửa Phật, Hậu duệ mặt trời, Ngôi nhà bươm bướm, Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi, Siêu sao siêu ngố, Mẹ chồng, Về quê ăn tết, Hương Ga, Âm mưu giày gót nhọn, Cô dâu đại chiến, Taxi em tên gì?...

FPT Play có các phim truyền hìnhKý ức tội ác, Thời gian và em đều thật ngọt ngào, Đại chúa tể hay gói HBO Go với nhiều phim điện ảnh đặc sắc như Niềm kiêu hãnh và vinh quang, Nhiệm vụ bất khả thi, Dị nhân: Thế hệ đầu tiên,phim truyền hìnhThế giới miền Tây...

Thu hút không kém phim ảnh là các chương trình truyền hình nhưThử thách thần tượng (Running man), Bạn muốn hẹn hò, Hành trình lột xác, Các ông bố nói gì?...và các chương trình thể thao. Những chương trình này đều dài tập nên khán giả cần thời gian rảnh mới có thể theo dõi liên tục như hiện nay.

Trong khi đó, những chương trình phổ biến trên Zing TV là phim truyền hình Trung Quốc, Thái Lan, phim hoạt hình Nhật Bản và các chương trình truyền hình Hoa ngữ.

Với sự phổ biến dần lan rộng của các dịch vụ truyền hình trực tuyến, có thể thấy người Việt ngày càng sẵn sàng chi tiền để được thưởng thức các nội dung chất lượng, có bản quyền. Các dịch vụ trả phí đang dần trở nên phổ biến hơn, phản ánh một xu hướng tiêu dùng mới. Đó là FPT Play, Netflix, K+, VTV Cab On, Zing TV…

Các nội dung thu hút nhất ở những kênh này là phim truyền hình, phim điện ảnh, chương trình giải trí, game show, truyền hình thực tế, thể thao…

Theo khảo sát của Q&Me, ở nhà nhiều hơn nên người tiêu dùng chủ yếu sử dụng các dịch vụ này từ nhà riêng (97%). Đặc biệt, khá đông người xem cùng với vợ hoặc chồng (45%). Do đó, có thể nói các dịch vụ này góp phần gắn kết gia đình.

Truyền hình trực tuyến được dự báo tăng trưởng mạnh hơn khi một số địa phương ở Việt Nam tạm đóng rạp phim và các điểm vui chơi từ giữa tháng 3.

Trailer The Platform
Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải trí trực tuyến phát triển mạnh thời chống dịch