​Trong khi cả nước đang khẩn trương chống dịch COVID-19, giới nghệ sĩ cũng tích cực dùng tiếng hát để cổ động khán giả. Mới đây, hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như: Đức Phúc, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát… đã cùng nhau kết hợp trong MV “Việt Nam sẽ chiến thắng” khiến dân mạng xúc động.

Nghệ sĩ Việt cùng chung tiếng hát cổ động phong trào chống dịch

Hải Yến | 01/04/2020, 20:32

​Trong khi cả nước đang khẩn trương chống dịch COVID-19, giới nghệ sĩ cũng tích cực dùng tiếng hát để cổ động khán giả. Mới đây, hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như: Đức Phúc, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát… đã cùng nhau kết hợp trong MV “Việt Nam sẽ chiến thắng” khiến dân mạng xúc động.

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 không chỉ gây hoang mang dư luận, mà còn khiến cả ngành giải trí dường như “đóng băng”. Tuy nhiên, giới nghệ sĩ khiến khán giả xúc động khi dùng sức ảnh hưởng của mình để trấn an và động viên mọi người. Mới đây, MV Việt Nam sẽ chiến thắng với sự tham gia của gần 20 nghệ sĩ, cùng chung tiếng hát cổ động cho phong trào toàn dân chống dịch gây sự chú ý trong cộng đồng mạng.

Được biết, ca khúc Việt Nam sẽ chiến thắng là sản phẩm kết hợp giữa nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Phúc Bồ. Góp mặt trong MV là hàng loạt nghệ sĩ trẻ được yêu thích hiện nay như: Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Đức Phúc, Han Sara, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, nhóm Uni5, Hồ Quang Hiếu, Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, nhóm Lip B.

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Mở đầu MV, khán giả bị lôi cuốn bởi thông điệp ý nghĩa của chính phủ Việt Nam trong suốt thời gian chống dịch: “Một thông điệp về niềm tin, nơi trận chiến mà không ai bị bỏ lại phía sau. Cùng nhau, Việt Nam sẽ chiến thắng”. Ngoài ra, hàng loạt nghệ sĩ đã đồng loạt mặc áo đỏ, tượng trưng cho màu cờ sắc áo của dân tộc.

Với mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực để tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng và những anh hùng đi đầu chiến tuyến, những chiến sĩ hy sinh thầm lặng, MV nhấn mạnh tinh thần đoàn kết của xã hội. Trên hết là mục tiêu chung: 14 ngày sắp tới là giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc chiến chống dịch, tuy nhiên, nếu nhất trí và cùng chung tay thì mọi chuyện sẽ kết thúc êm đẹp.

Liên Bỉnh Phát

Xuyên suốt ca khúc, người xem bị thu hút không chỉ bởi chất giọng tình cảm và mạnh mẽ của các nghệ sĩ, mà còn là hình ảnh cảm động từ những khu cách ly. Những cán bộ y tế, y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên… đều được khéo léo đưa vào, tạo nên bầu không khí ấm áp và nhân văn giữa đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, hình ảnh của họ không gắn liền với nỗi vất vả, cực khổ mà luôn thể hiện tinh thần lạc quan cùng nụ cười rạng rỡ.

Bên cạnh đó, hình ảnh của các y bác sĩ, tình nguyện viên còn đồng hành với các bệnh nhân đến lúc bình phục và rời khu cách ly. Những đoàn xe thay phiên chở công dân rời trại trong khi đội ngũ y tế luôn túc trực và ở lại vùng dịch cũng khiến người xem xúc động.

Hậu trường thực hiện MV

Chia sẻ về quá trình thực hiện, đại diện đơn vị sản xuất của MV cho biết: “Từ ngày nhận kịch bản đến ra MV hoàn chỉnh khoảng hơn 4 ngày. Các nghệ sĩ đồng hành cùng dự án này vì mục tiêu cộng đồng nên họ hỗ trợ rất nhiệt tình. Lúc chúng tôi làm việc, toàn bộ ê-kíp bắt buộc phải đeo khẩu trang, tuân thủ quy định y tế của tòa nhà nơi ghi hình MV. Chúng tôi phải chuẩn bị nước rửa tay ở các tầng cho nghệ sĩ, trước khi đến phòng ghi hình và thu âm phải khử trùng. Sau đó, chúng tôi còn phải khử trùng hết tất cả những nơi mình từng đi qua trong tòa nhà đó.

Thời điểm đó, chúng tôi cũng nhận được thông báo không được tụ tập quá 20 người, trong khi bình thường đi quay từ 30-35 người, nên chúng tôi cắt giảm nhân sự rất nhiều để đảm bảo quy định củanhà nước. Ngoài ra, đây cũng là yêu cầu bắt buộc của nơi quay hình. Chúng tôi chia ra từng nhóm nhỏ để quay hình, xong nhóm này lại đến nhóm khác. Bình thường phải tập trung nghệ sĩ lại nhưng bây giờ phải sắp xếp thời gian kỹlưỡng cho từng người”.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Việt cùng chung tiếng hát cổ động phong trào chống dịch