Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định, tỉnh này sáng 7.5 đã phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính lần một với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Nam Định ghi nhận ca đầu tiên dương tính lần một với SARS-CoV-2

A.T | 07/05/2021, 11:47

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định, tỉnh này sáng 7.5 đã phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính lần một với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, ca dương tính là chị L.T.Th., trú ở xóm Trại, tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh. Ngày 25.4, chị Th. đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Động Anh, Hà Nội) để chăm người thân, ngày 2.5 chị đi xe khách từ Hà Nội về lại nhà.

Chị Th. đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh. Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đang điều tra lý lịch dịch tễ của trường hợp này để truy vết những người đã tiếp xúc gần, cũng như khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về các trường hợp là người địa phương đi trên các chuyến bay có bệnh nhân COVID-19; các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; bệnh nhân khám, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội), ngành Y tế tỉnh đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố, ngành Công an triển khai rà soát, xác minh, truy vết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19; rà soát, điều tra dịch tễ và thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn Nam Định đang khẩn trương rà soát 104 trường hợp từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 14.4 đến 4-5, đã rà soát được 46 trường hợp (người bệnh và người nhà) có mặt tại địa phương. Hiện hướng dẫn cách ly y tế tại nhà đối với 32 trường hợp, đang thực hiện các thủ tục cách ly y tế tại cơ sở y tế đối với 14 trường hợp và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Rà soát, xác minh 44 trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19 làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (chưa cấp số) quê tại xã Nghĩa Hải (Nghĩa Hưng); 43 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1; 1 trường hợp đang chờ kết quả; 2 trường hợp đến quán bar liên quan đến BN 2998 tại Hà Nội và 1 trường hợp dự đám cưới có BN 2957 tại Hà Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định ghi nhận ca đầu tiên dương tính lần một với SARS-CoV-2