Khánh Hòa trắng tay sau ba vòng đấu, đến làm khách trên sân Thiên Trường trước một Nam Định cũng chỉ vừa mới có 3 điểm. Cả hai đều muốn giành chiến thắng để cải thiện thứ hạng

Nam Định – Khánh Hoà: Cuộc chiến của những 'kẻ khốn cùng'

Nguyên Huy | 06/04/2019, 14:31

Khánh Hòa trắng tay sau ba vòng đấu, đến làm khách trên sân Thiên Trường trước một Nam Định cũng chỉ vừa mới có 3 điểm. Cả hai đều muốn giành chiến thắng để cải thiện thứ hạng

Đội hình ra sân của hai đội

Nam Định:Xuân Việt, Tony, Văn Phú, Quốc Hường, Văn Trường, Hữu Định, Hạ Long, Minh Tuấn, Mạnh Hùng, Patiyo, Diogo.

Sanna.Khánh Hoà:Tuấn Mạnh, Zarour, Ti Phông, Hoài An, Trùm Tỉnh, Văn Phong, Đình Nhơn, Duy Thanh Oliveira, Nhật Nam, Toure.

Tính từ thời điểm trở lại đấu trường V.League ở mùa bóng 2015 đến nay, đội bóng đại diện phố biển chưa từng phải đối mặt với một sự khởi đầu đầy khó khăn như bây giờ.

Quân đoàn của HLV Võ Đình Tân thua đậm HAGL ở ngày khai màn giải đấu, tiếp đó họ thất bại trên sân khách trước Sài Gòn FC ở vòng 2.

Trở về sân nhà ở vòng 3 V.League, Khánh Hoà lại thua đau Hải Phòng trong một trận cầu với 7 bàn thắng cùng một cuộc rượt đuổi tỷ số cực kỳ ảo diệu.

Độibóng phố biển đang phải đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Đó là một kết quả gây sốc cho người hâm mộ bởi khi mùa bóng 2018 kết thúc, Khánh Hoà đã về đích ở vị trí thứ 3.

Có thể thấy rằng hệ quả của ngày hôm nay được xuất phát từ nguyên nhân hàng công của đội bóng chủ sân 19.8 đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Song song đó, việc dựa dẫm quá nhiều vào Youssouf Toure đã khiến đại diện miền trung trả giá.

Tính đến thời điểm này ở cả hai mặt trận V.League và Cup Quốc gia, Khánh Hoà chỉ ghi được 5 bàn thắng và 3 trong số này là những pha lập công của trung vệ Zarour Chaher. Trong khi đó thì chân sút 33 tuổi người Pháp đã “im thin thít, lặn mất tăm”.

Trong khi đó, dù là chủ nhà nhưng quân đoàn của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng không được đánh giá cao dù rằng họ có chiến thắng ở ngày khai màn giải đấu.

Thế nhưng, hai thất bại liên tiếp đã khiến Nam Định rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp. Với một đội hình vừa yếu vừa thiếu như hiện tại, nếu không có những sự thay đổi thì đội bóng thành Nam gần như sẽ phải trượt ngã trên vết xe cũ của mùa bóng năm ngoái khi phải cần đến trận Play-off để trụ lại ở sân chơi V.League.

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu giữa “Những kẻ cùng đường” này thì quân đoàn của cựu tiền vệ tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn bởi bộ đôi chân sút ngoại Patiyo, Diogo đã làm tương đối tốt phần việc của mình.

Sẽ là thảm hoạ choKhánh Hoà nếu như cặp đôi tiền đạo Lâm Ti Phong và Youssouf Toure vẫn chơi bóng bằng một phong độ nhạt nhoà.

Chắc chắn, nhà cầm quân giàu kinh nghiệm Võ Đình Tân sẽ có phương án dự phòng để thay thế chân sút người Pháp trong việc săn tìm bàn thắng.

Không có gì ngạc nhiên khi giải pháp thay thế đó có thể sẽ được đặt trên vai… trung vệ cao 1m85, Zarour Chaher.

Thế nhưng, đây cũng có thể là con dao hai lưỡi chứa đựng nhiều rủi ro bởi khi ngôi sao hậu vệ này dâng cao tấn công, thì hàng phòng ngự Khánh Hoà phải đối diện với các bài phản công nhanh từ Nam Định.

Những đường phát bóng dàitấn công của Nam Định mà đích đến là Patiyo Patiyo Tambwe để chân sút 35 tuổi người Congo dùng tốc độ bức tốc và ghi bàn như đã từng làm khi còn khoác áo Cần Thơ ở mùa bóng năm ngoái.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định – Khánh Hoà: Cuộc chiến của những 'kẻ khốn cùng'