Năm 2024, Điện Biên đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa. Vì vậy, phát triển du lịch toàn diện là bài toán đặt ra cho địa phương này năm nay.
Văn hóa

Năm Du lịch quốc gia 2024: Đưa du lịch Điện Biên cất cánh

Tuyết Nhung 17/03/2024 07:05

Năm 2024, Điện Biên đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa. Vì vậy, phát triển du lịch toàn diện là bài toán đặt ra cho địa phương này năm nay.

Tối 16.3, tại thành phố Điện Biên diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa ban năm 2024. Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường cho biết Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 có gần 170 chương trình, sự kiện với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc với quy mô quốc gia và quốc tế được diễn ra xuyên suốt trong năm 2024.

163_khai_mac_sapo_1.jpg
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2024 được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng với sự kết tinh văn hóa đặc sắc, thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất biên cương và hình ảnh hoa ban thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Điện Biên với khát vọng hòa bình.

Để đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn của núi rừng Tây Bắc cũng như những nét văn hóa đơn sơ, mộc mạc, giản dị trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân, đưa du lịch Điện Biên thực sự cất cánh, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị tỉnh Điện Biên cần có những giải pháp tổng thể, đồng bộ về quy hoạch, thu hút đầu tư nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch khác biệt và đẳng cấp gắn kết với hệ sinh thái du lịch cộng đồng nhằm khai thác giá trị hấp dẫn của đời sống lao động đầy sắc màu văn hóa.

Cần chú trọng xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện và bền vững; thúc đẩy chuyển đổi xanh, phát triển du lịch dựa vào hệ sinh thái; du lịch khám phá, trải nghiệm; phát huy mạnh mẽ các giá trị văn hóa để thúc đẩy kinh tế du lịch, lấy kinh tế du lịch làm nền tảng để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của địa phương.

Phải nhanh chóng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để truyền thông, quảng bá hiệu quả du lịch Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung ra thế giới, tạo ra không gian mới cho phát triển du lịch, giảm thiểu tác động đến môi trường, tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan, các hệ sinh thái và di sản. Ngoài ra, cần đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, tạo thành chuỗi điểm đến, trong đó Điện Biên phải là động lực, thu hút du khách đến với các điểm đến trên tuyến và ngược lại.

Năm Du lịch quốc gia đã trải qua 19 kỳ tổ chức, tại 19 tỉnh, thành phố khác nhau, góp phần quan trọng trong thúc đẩy du lịch nội địa kết hợp với du lịch của địa phương nơi đăng cai tổ chức với các trung tâm du lịch trên cả nước, thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, an toàn với nền văn hóa đặc sắc, với con người thân thiện, mến khách ra thế giới.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2024 đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ phối hợp với địa phương, doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh của du lịch quốc gia; phát triển sản phẩm du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch và hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ du khách và hình thành nhiều điểm đến đẳng cấp quốc tế.

Bài liên quan
Sáng nay: Vàng nhẫn, vàng miếng diễn biến trái chiều
Sáng nay (16.1), trong khi giá vàng miếng quay đầu giảm về quanh mốc 76 triệu đồng/lượng thì giá vàng nhẫn lại lập kỷ lục mới tiến sát mốc 65 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm Du lịch quốc gia 2024: Đưa du lịch Điện Biên cất cánh