Tổng số tiền xử phạt hành chính đối với hoa khôi, ca sĩ Nam Em là 37,5 triệu đồng.
Văn hóa

Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng sau các phát ngôn gây ồn ào mạng xã hội

Tú Viên 01/03/2024 18:45

Tổng số tiền xử phạt hành chính đối với hoa khôi, ca sĩ Nam Em là 37,5 triệu đồng.

Ngày 1.3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội.

Theo Sở TT-TT, thời gian qua Nam Em liên tiếp tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội. Trong các buổi livestream, cô gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, không ngại tiết lộ góc khuất showbiz với nhiều thông tin tiêu cực… Bên cạnh đó, Nam Em còn có phát ngôn nhắc đến Bác Hồ trong một buổi livestream.

nam-em.jpg
Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng sau các phát ngôn gây ồn ào mạng xã hội

Từ các hành vi trên, Sở TT-TT quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Lệ Nam Em về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Nghị định số 15 ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo đó, tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng.

Sở TT-TT khuyến cáo Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời, sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Sở TT-TT cũng đề nghị Nam Em chấp hành đúng quy định tại Quyết định số 874 của Bộ TT-TT về việc ban hành bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Quyết định số 3196 của Bộ VH-TT-DL về ban hành Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Trước đó, Sở TT-TT TP.HCM đã mời Nam Em lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội. Tuy nhiên, trên đường đến Sở TT-TT, Nam Em có dấu hiệu sức khỏe không ổn định nên phải nhập viện cấp cứu.

Nam Em cũng đã lên tiếng xin lỗi và chấp nhận mọi xử phạt liên quan đến việc cô thường xuyên có những phát ngôn gây sốc khi livestream. "Tôi xin lỗi vì đã không yêu bản thân, thay vào đó bám vào những tổn thương của quá khứ. Tôi đã không làm tốt trách nhiệm của một công dân, gây ảnh hưởng tiêu cực trên mạng xã hội. Tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật", Nam Em cho hay.

Tháng 11.2022, Nam Em được công bố sẽ góp mặt trong các hoạt động, đồng thời là giám khảo của Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long (trước đây là Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long). Đây là lần đầu tiên cuộc thi khởi động lại sau màn đăng quang của Nam Em vào năm 2015.

Tuy nhiên, vào chiều 29.2, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long đã xác nhận Nam Em sẽ không đồng hành cùng cuộc thi dù đang trong giai đoạn còn đương nhiệm. Lý do được ban tổ chức đưa ra là hình ảnh của Nam Em không còn đúng với tiêu chí và mục tiêu mà cuộc thi mong muốn hướng tới.

Phía ban tổ chức Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long cho hay: "Với tiêu chí tôn vinh vẻ đẹp nhân cách - trí tuệ - sắc đẹp cũng như rèn luyện bản lĩnh, tư duy và tài năng của phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung, ban tổ chức Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long 2024 nhận thấy đương kim Hoa hậu Nguyễn Thị Lệ Nam Em không phù hợp với tiêu chí và hình ảnh mà cuộc thi muốn hướng tới nên cô sẽ không đồng hành cùng cuộc thi trong xuyên suốt quá trình cuộc thi diễn ra".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
33 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng sau các phát ngôn gây ồn ào mạng xã hội