Đừng để những câu nói mang hàm ý tốt này, vô tình trở thành nỗi khó chịu với người nghe, nhất là phụ nữ độc thân.

Năm mới, đừng nói với phụ nữ độc thân những lời này

La Hường | 02/03/2018, 17:46

Đừng để những câu nói mang hàm ý tốt này, vô tình trở thành nỗi khó chịu với người nghe, nhất là phụ nữ độc thân.

Cuối tuần thì ra ngoài đi, đừng ru rú ở nhà

Tất nhiên là cô ấy rất muốn đi chơi, hẹn hò với ai đó nhưng hiện giờ cô ấy đâu biết đi cùng ai.15. "Cô ấy không ế, chỉ vì cô ấy muốn như thế" - dù chỉ là một câu trêu đùa nhưng cũng sẽ khiến các cô nàng độc thân buồn đấy. Họ vốn rất không muốn nghe đến từ "ế" một chút nào, bạn không cần nói ra để xác nhận điều đó đâu.

Có thể cậu chưa cố gắng

Họ sẽ hiểu là người đưa ra câu này đang phán xét những nỗ lực của họ. Tốt hơn cả, nếu muốn giúp cô bạn đã cứng tuổi mà còn độc thân, bạn nên gợi ý tận nơi cô ấy khám phá những mối quan hệ mới trong giới hạn bản thân cô ấy thấy thoải mái. Có thể giới thiệu mối để cô ấy đến gặp, nhưng phải thật tự nhiên và không mang tính thúc ép.

Trang điểm nhiều hơn đi

Lời khuyên này dễ bị hiểu xa hơn là bạn đang có ý tấn công vào ý thức bản ngã của cô ấy, cô ấy sẽ hiểu là đang bị chê rằng “kém xinh”.

Một người phụ nữ sẽ định nghĩa bản thân mình theo những tiêu chí mà cô ấy cho rằng có ý nghĩa, bất kể phong cách của cô ấy là phải rạng rỡ, tiểu thư, nổi bật hay mộc mạc tự nhiên, cô ấy sẽ thoải mái nhất khi được là chính mình. Cho dù cô ấy thường xuyên trang điểm hay chỉ thích để mặt mộc, vẫn sẽ có người đàn ông nào đó bị cuốn hút bởi phong cách của cô ấy.

Khi nghe cô bạn nói rằng “Giá như mình cũng được độc thân như cậu”

Bản thân thì đang buồn chán khi bên cạnh mình chưa có người yêu thương vậy mà cô bạn suốt ngày kêu ca bên cạnh rằng “mình chán yêu lắm rồi, giá như mình được độc thân như cậu”. Có thể khi nghe thấy câu này bạn sẽ cười trừ, nhưng thực chất trong lòng lại rất khó chịu. Câu nói này không khác gì một lời cạnh khóe, chọc tức vào nỗi buồn của người khác. Tuy không thể hiện rõ cảm xúc của mình, nhưng chắc chắn cáccô nàng độc thânsẽ không mấy vui vẻ khi phải nghe câu nói thiếu ý tứ này.

Hạ chuẩn xuống đi

“Bạn đang chờ đợi một anh chàng giàu có, đẹp trai ư? Đừng đặt tiêu chuẩn cao quá chứ!”.Sự thực thì những cô nàng độc thân đang chờ đợi người có thể làm trái tim họ loạn nhịp và yêu thương họ thật lòng, đừng nghĩ rằng họ chỉ yêu vì vật chất hay tìm người yêu theo những tiêu chuẩn viển vông.

"Năng động, giỏi giang như bạn sao vẫn độc thân nhỉ?"

Rất nhiềucô nàngđộc thânđã phải nghe câu nói này từngười bạn, đồng nghiệp hay chính những người thân trong gia đình. Thông thường họ sẽ cảm thấy thất vọng và nghi ngờ về chính sức hút của bản thân mình.Đối với một cô nàng độc thân, khi được hỏi điều này, có nghĩa là người đối diện đang hoài nghi về cô gái đó. Chính điều này làm cho các bạn gáiđộc thân buồn phiền, khó chịu.

“Kén cá chọn canh”

Nếu bạn đặt mình vào vị trí của một cô nàng thiếu may mắn trong tình yêuthì sẽ rõ hiểu cảm xúc của cô ấy khi phải nghe câu nói có phần mỉa mai này. Câu nói này đồng nghĩa với việc bạn đang chê bai sự khó tính, thói làm cao của cô ấy và ngầm ý rằng với tính cách này thì có khản năng cô ấy sẽ không bao giờ tìm được bạn trai. Và đương nhiên câu nói này sẽ khiến nhiều cô nàng FA phật ý, bởi trong số họ không phải ai cũng là người kén chọn, chẳng qua nhân duyên chưa mỉm cười với họ mà thôi.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm mới, đừng nói với phụ nữ độc thân những lời này