Mấy ngày nay gia đình tui và cơ quan công an cố gắng tìm cháu để đưa về nhà, làm rõ mọi chuyện, nhưng không liên lạc được”, bà Linh nói.

Nam sinh lớp 11 'vốn ngoan hiền' bỏ nhà sau khi thua cá độ gần 600 triệu

27/06/2020, 07:35

Mấy ngày nay gia đình tui và cơ quan công an cố gắng tìm cháu để đưa về nhà, làm rõ mọi chuyện, nhưng không liên lạc được”, bà Linh nói.

Nhóm thanh niên vào tận nhà chị Linh để đe dọa đòi nợ - Ảnh: Gia đình cung cấp

Biết là học sinh không tiền như vẫn dụ dỗ đá gà qua mạng

Bà Đặng Thị Ngọc Linh (SN 1979, ngụ ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, H.Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết nhiều ngày qua gia đình bà liên tục tìm kiếm đứa con trai tên Nguyễn Văn N. (16 tuổi, học sinh Trường THPT Võ Văn Tần, TT.Đức Hòa) nhưng vô vọng. “Cả nhà tui không thể liên lạc được với cháu, không biết nó đang trốn ở đâu. Tui chỉ mong tìm được nó đưa về nhà để cùng công an làm rõ mọi việc. Tui chỉ sợ trong thời gian lẩn trốn đám giang hồ, cháu lo sợ quá nghĩ quẫn rồi làm liều thì khổ nó, khổ cả cha mẹ”, bà Linh nghẹn ngào nói.

Theo bà Linh, nhiều ngày qua cháu N. đã bỏ trốn khỏi nhà sau khi thua cá độ đá gà qua mạng internet gần 600 triệu đồng, bị giang hồ đe dọa lấy mạng nếu cháu và cha mẹ không trả được nợ. Mấy hôm trước, bà Linh đã liên lạc được với cháu N. một lần, nhưng cháu chỉ khóc và cho biết hiện giờ đang rất sợ nhóm giang hồ đòi nợ, đe dọa tính mạng nên phải đi trốn một thời gian, chưa biết phải tính sao.

Theo trình bày của bà Linh, ngày 14.6 vợ chồng bà vắng nhà vì bận chuyện làm ăn. Đến chiều cùng ngày trở về nhà thì phát hiện két sắt trong nhà bị phá khóa, mất tiền và vàng tổng cộng 350 triệu đồng. Lúc đầu vợ chồng bà Linh nghĩ nhà bị trộm đột nhập, nhưng sau đó cháu N. đã khóc lóc thú nhận sự thật bất ngờ. Cháu N. kể, trưa 14.6 cháu được bạn bè rủ rê đến chơi tại tụ điểm đá gà ăn tiền qua mạng internet do 1 người đàn ông tên Lồ tổ chức trong 1 con đường thuộc khu công nghiệp Tân Đức (ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ). Lúc đó dù nhìn thấy cháu N. mặc đồng phục có phù hiệu của trường, biết cháu đang đi học không có tiền, nhưng ông Lồ vẫn dụ dỗ N. chơi đá gà ăn tiền qua mạng với hình thức “không có tiền thì nếu thua thế mạng tại chỗ, kiếm tiền trả nợ sau”.

Chị Linh với đơn trình báo cầu cứu cơ quan công an khi con bị nhóm đá gà qua mạng internet đe dọa đòi nợ - Ảnh: Thanh Anh

Do không hiểu được các mánh khóe của bọn cờ gian bạc lận nên sau vài tiếng đồng hồ N. đã bị thua bạc tại tụ điểm này số tiền tổng cộng 520 triệu đồng. Sau khi thua bạc với số tiền khủng, N. bị nhóm của ông Lồ đe dọa, buộc phải kiếm tiền trả nợ. Trong tâm trạng lo lắng bất an trước những lời đe dọa của nhóm giang hồ, N. về nhà lợi dụng lúc cha mẹ đi vắng liều mạng phá khóa két sắt lấy số tiền, vàng khoảng 350 triệu đồng đem trả nợ cho nhóm ông Lồ. Còn 170 triệu đồng nợ, N. xin thiếu nợ để kiếm tiền trả tiếp. Nhưng nhóm người của ông Lồ không đồng ý, nhiều lần điện thoại đe dọa N. phải kiếm tiền trả nợ gấp, nếu không bản thân cháu và những người trong gia đình sẽ gặp chuyện không hay.

Ngang nhiên đến tận nhà đòi nợ

Trước áp lực phải trả nợ cờ bạc cho nhóm của ông Lồ, trong lúc quẫn trí và trong tay không tiền, N. theo bạn bè sang khu vực ấp Bình Hữu 2 (xã Đức Hòa Thượng, H.Đức Hòa) tiếp tục “thế mạng” để lao vào trò chơi đánh bạc bằng hình thức đá gà qua mạng internet, với hy vọng sẽ thắng bạc để có tiền trả nợ. Nhưng trong lần thế mạng này, N. tiếp tục thua thêm 50 triệu đồng.

Khoảng 10 giờ ngày 20.6, chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Innova mang biển số 62A -142.93 chở 4 thanh niên lạ mặt tìm đến tận nhà bà Linh. Trong nhóm có 1 người tự xưng tên là Nam, hiện ngụ ngã ba Tua 1 thuộc ấp Bình Hữu 2, xã Đức Hòa Thượng, thông báo cho bà Linh biết N. đang thiếu nợ họ số tiền 50 triệu đồng do thua đá gà qua mạng. Những người này yêu cầu gia đình bà Linh phải nhanh chóng trả nợ cho N.

“Khi nghe tui trình bày hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn, nhóm này lớn tiếng đe dọa rồi nói thẳng “không trả nợ là con bà xem như hết đường đi học”, sau đó hùng hổ ra về. Từ đó đến nay họ không đến đòi nợ nữa, nhưng ngày nào cũng gọi điện hăm dọa, nói nếu vợ chồng tui không kiếm tiền trả nợ cho N. thì họ gặp cháu ở đâu sẽ xử tại đó, khiến gia đình tôi hết sức hoang mang, lo lắng. Tui có điện thoại cho người đi đòi nợ hỏi rõ là thắng N. chơi thế nào và thua cụ thể là bao nhiêu tiền để gia đình tính toán. Nhưng bọn chúng nói vợ chồng tui phải trả đủ 50 triệu đồng rồi sẽ cho biết. Riêng phía ông Lồ thì mấy ngày qua không thấy đòi tiền nữa”, bà Linh nghẹn ngào kể.

Nhóm người đi ô tô đến nhà chị Linh giữa ban ngày để đòi tiền - Ảnh: Gia đình cung cấp

Do số tiền nợ chơi đá gà qua mạng quá lớn, lại gánh thêm tội trộm cắp tiền, vàng của cha mẹ để trả nợ, bị giang hồ liên tục đe dọa, nên N. quẫn trí chọn giải pháp rời khỏi gia đình, tắt điện thoại di động và bỏ học, không dám đến trường. Thời gian cháu N. bất ngờ bỏ nhà, bỏ học là thời điểm cận kề ngày thi học kỳ 2. Sau khi phát hiện N. liên tục vắng mặt trong lớp thì cô Nguyễn Tuyết Mơ, giáo viên chủ nhiệm lớp của N., đã liên lạc với gia đình bà Linh để hỏi lý do.

Nghe bà Linh kể rõ sự việc cô Mơ và nhà trường rất bất ngờ, vì N. là học sinh giỏi, ngoan hiền. “Nhưng trong 3 ngày thi học kỳ thì cô giáo cho biết N. có đến lớp, làm bài thi xong rồi lặng lẽ bỏ đi, dù cô chủ nhiệm có hỏi chuyện và khuyên cháu nên quay về nhà. Nhưng sau đó cô chủ nhiệm cho tui biết bài làm của N. ở tất cả các môn thi đều không đạt, phải thi lại. Tui hiểu, con tui trong tình trạng như vậy thì tâm trí đâu mà làm bài thi cho tốt”, bà Linh cho biết.

Theo bà Linh, sau khi sự việc xảy ra gia đình bà đã gửi đơn cầu cứu đến Công an xã Đức Hòa Hạ, Công an H.Đức Hòa và Công an tỉnh Long An. Các cơ quan công an xác nhận đã nhận được đơn trình báo của gia đình bà Linh. Hiện tại cơ quan công an cũng đang tìm kiếm cháu N. về nhằm làm rõ mọi chuyện để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật. Bà Linh cho biết, nhiều năm liền N. là học sinh giỏi, sống trong gia đình rất ngoan, biết nghe lời cha mẹ và trước khi xảy ra vụ việc thì gia đình bà không phát hiện cháu có biểu hiện gì bất thường.

“Tui chắc chắn trong vụ việc này N. bị bạn bè xấu lôi kéo, dụ dỗ. Ngay cả việc về nhà phá khóa két sắt trộm tiền và vàng đem đi trả nợ, nếu không có người hướng dẫn, đe dọa thì N. không thể nào thực hiện được. Việc nhóm người của ông Lồ và ông Nam lợi dụng cháu N. là học sinh, thiếu hiểu biết, để dụ dỗ chơi đá gà qua mạng thua gần 600 triệu đồng là hành vi cực kỳ đê hèn. Vì vậy gia đình tui rất mong cơ quan công an sớm vào cuộc xử lý những kẻ tổ chức cờ bạc này, thu hồi tài sản trả lại cho gia đình tui”, bà Linh cho biết.

Theo nhiều người dân ở 2 xã Đức Hòa Thượng, Đức Hòa Hạ, thời gian gần đây tệ nạn cờ bạc dưới hình thức đá gà qua mạng internet xuất hiện ở nhiều nơi và hoạt động rất tinh vi. “Bọn cờ gian bạc lận có đất làm ăn vì địa bàn các xã Đức Hòa Thượng, Đức Hòa Hạ có nhiều khu, cụm công nghiệp, rất đông công nhân tứ xứ đổ về sinh sống, làm việc, dễ bị dụ dỗ sa ngã. Từ trước đến nay đã có nhiều người tán gia bại sản vì tệ nạn cờ bạc, bỏ việc, bỏ trốn đi nơi khác. Nhưng chuyện 1 học sinh lớp 11 như cháu N. bị dụ dỗ thua đến gần 600 triệu đồng, đến mức phải bỏ nhà đi trốn, bỏ học, cho thấy đã đến lúc chính quyền địa phương và ngành công an phải mạnh tay, không thể để bọn này tiếp tục ngang nhiên tồn tại”, ông Ph., người dân xã Đức Hòa Hạ nói .

Thanh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh lớp 11 'vốn ngoan hiền' bỏ nhà sau khi thua cá độ gần 600 triệu