Một học sinh lớp 5 trên đường đi chơi cùng bạn thì nhặt được số tiền gần 68 triệu đồng. Ngay sau đó, em học sinh này đến công an trình báo để tìm người đánh rơi.

An Giang: Một học sinh lớp 5 mang trả lại gần 68 triệu đồng cho người đánh rơi

26/06/2020, 15:58

Một học sinh lớp 5 trên đường đi chơi cùng bạn thì nhặt được số tiền gần 68 triệu đồng. Ngay sau đó, em học sinh này đến công an trình báo để tìm người đánh rơi.

Anh Nhàn nhận số tiền mình đánh rơi từ tay Thuận - Ảnh: Minh Đà Lạt

Chiều 26.6, thầy Quách Văn Nhàn, Phó trưởng Phòng GD-ĐT H.Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết nhà trường cùng chính quyền địa phương và em Hồ Thế Thuận (học sinh lớp 5B, Trường tiểu học B TT.Cái Dầu) đã trao trả số tiền gần 68 triệu đồng cho anh Phan Thanh Nhàn (người đánh rơi tiền, ngụ H.Phú Tân, tỉnh An Giang).

“Bên công an đang đề xuất về UBND TT.Cái Dầu khen thưởng cho em Thuận. Đối với góc độ phòng, chúng tôi chỉ đạo hiệu trưởng khen thưởng em Thuận trước trường và biểu dương em Thuận qua các phương tiện thông tin như website của trường, phòng để tuyên truyền giáo dục cho những em học sinh khác noi theo”, thầy Nhàn nói.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 45 ngày 24.6, em Thuận cùng bạn đi chơi ở khu đô thị Sao Mai (ấp Vĩnh Phúc, TT.Cái Dầu, H.Châu Phú) thì nhặt được chiếc túi xách bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng và 100.000 đồng cùng với một số giấy tờ. Thuận liền mang số tài sản nhặt được đến ngay trụ sở Công an TT.Cái Dầu trình báo để tìm người trả lại tài sản bị mất.

Đến sáng hôm sau, Công an TT.Cái Dầu đã xác minh được người bị đánh rơi số tiền trên là anh Nhàn nên tiến hành làm thủ tục trao trả số tiền này. Nhận được lại số tiền bị mất, anh Nhàn vô cùng cảm kích và cảm ơn cháu Thuận với hành động tốt đẹp trên.

“Tôi mới vừa đi gom số tiền tổng cộng là 67.994.000 đồng cho chủ cơ sở thức ăn gia súc, trên đường về thì đánh rơi, cũng may mắn cháu Thuận lượm được và không tham đem trình báo công an, chứ không tui không biết làm sao về nói với chủ của mình”, anh Nhàn bộc bạch.

Được biết tại Trường tiểu học B TT.Cái Dầu, Thuận là học sinh có học lực khá, hạnh kiểm tốt. Gia đình Thuận khó khăn, ba mẹ đi làm thuê không nghề nghiệp ổn định. Thuận còn 1 người anh bị bệnh tai biến nặng không có khả năng lao động.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Một học sinh lớp 5 mang trả lại gần 68 triệu đồng cho người đánh rơi