TP.HCM quyết liệt đưa phong trào thi đua trở thành nguồn động lực vực dậy kinh tế. Thành phố xác định mục tiêu phong trào thi đua yêu nước giai đoạn tới sẽ nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, phát động các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị.

TP.HCM đưa phong trào yêu nước thành động lực vực dậy kinh tế

26/06/2020, 18:39

TP.HCM quyết liệt đưa phong trào thi đua trở thành nguồn động lực vực dậy kinh tế. Thành phố xác định mục tiêu phong trào thi đua yêu nước giai đoạn tới sẽ nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, phát động các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 - Ảnh: HMC

Đây là nhận định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại đại hội thi đua yêu nước TP.HCM tổ chức ngày 26.6 với chủ đề “năng động - đổi mới - sáng tạo”. Tham dự Đại hội có Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, phó Chủ tịch nước.

Tại đại hội, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết phong trào thi đua của TP.HCM giai đoạn 2015-2020 đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Trong đó, thành phố có phong trào thi đua cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, tính đến nay có 54/56 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

TP.HCM cũng huy động được hơn 11.453 tỉ đồng từ phong trào "cả nước chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau" để thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững. Qua đó, TP.HCM giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo so với kế hoạch.

Kinh tế của TP.HCM trong 5 năm qua cũng tăng trưởng khá và ổn định, tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng bình quân đạt 8,3%/năm. Đặc biệt, trong lĩnh vực quản lý đô thị, các ngành các cấp đã triển khai và thực hiện nhiều giải pháp với quyết tâm kéo giảm tình trạng xây dựng không phép, sai phép; tình hình trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Ngoài ra, các phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực, như giao thông, môi trường, cải cách thủ tục hành chính… cũng mang lại hiệu quả thiết thực, bước đầu giải quyết các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, tồn tại của TP.HCM.

Trong giai đoạn 2020-2025, ông Liêm nói rằng TP.HCM xác định mục tiêu với khẩu hiệu hành động “phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, xây dựng thành phố thông minh, phát triển nhanh, bền vững, vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Để đạt được mục tiêu đề ra, TP.HCM sẽ không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế, đi đôi với bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội.

Cạnh đó là xây dựng một TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; đóng vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; từng bước trở thành trung tâm về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nói rằng TP.HCM là địa phương khởi xướng nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và đổi mới, xây dựng đất nước.

Minh chứng là trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vừa qua, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của thành phố đã đóng góp vào thành quả chung của cả nước, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên kiểm soát thành công dịch COVID-19. Mỗi người dân TP.HCM đã thi đua trong thực hiện các quyết sách “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, đóng góp tiền của, công sức và trách nhiệm với cộng đồng đã tạo nên những điều kỳ diệu.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội

Ông Trương Hòa Bình biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà TP.HCM đã đạt được. Tuy vậy, ông cho rằng công tác thi đua của TP.HCM vẫn còn một số hạn chế, ở một số nơi thi đua còn mang tính hình thức, các cấp còn chưa nắm được tinh thần đổi mới công tác thi đua. Vì vậy, TP.HCM cần tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố sẽ quyết liệt đưa phong trào thi đua trở thành nguồn động lực vực dậy kinh tế. TP.HCM xác định mục tiêu phong trào thi đua yêu nước giai đoạn tới sẽ nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, phát động các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị.

Đặc biệt, thành phố sẽ tạo sự chuyển biến đồng đều ở cơ sở, quận huyện, đảm bảo minh bạch, đúng quy định trong công tác thi đua khen thưởng, truyền cảm hứng phong trào thi đua không chỉ là tinh thần yêu nước mà còn thể hiện khát vọng cống hiến vì sự phát triển của TP.HCM và cả nước.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đưa phong trào yêu nước thành động lực vực dậy kinh tế