Nhà chức trách Thái Lan cho biết 5 tỉnh của nước này đã bị ảnh hưởng bởi 11 vụ đánh bom trong vòng chưa đầy 1 ngày. Ít nhất 4 người thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong các vụ nổ, theo hãng tin CNN.

Năm tỉnh của Thái Lan rung chuyển do đánh bom

Hàn Giang | 12/08/2016, 18:25

Nhà chức trách Thái Lan cho biết 5 tỉnh của nước này đã bị ảnh hưởng bởi 11 vụ đánh bom trong vòng chưa đầy 1 ngày. Ít nhất 4 người thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong các vụ nổ, theo hãng tin CNN.

Cảnh sát Thái Lan cho biết không có bằng chứng cho thấy những vụ đánh bom có liên quan đến các tổ chức khủng bố quốc tế. Phó phát ngôn viên của cảnh sát Thái Lan Piyapan Pingmuang nóitrong một cuộc họp báongày 12.8 rằng: “Những vụ đánh bom không phải là một cuộc tấn công khủng bố, mà chỉ mang tính chất phá hoại cục bộ tại các tỉnh và địa phương”.

Theo hãng tin CNN, các vụ nổ xảy ra ngay trước lễ kỷ niệm 1năm vụ đánh bom ở Bangkok năm 2015, khiến 20 người thiệt mạng, và 5 ngày sau khi Thái Lan tiến hành cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ýcho hiến pháp mới của đất nước. Tuy nhiên, ông Pingmuang khẳng định vụ đánh bom tại các tỉnh không liên quan đến vụ đánh bom tại đền Erawan, Bangkok.

Một người bị thương trong vụ đánh bom ở miền nam Thái Lan - Ảnh: CNN

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết 2 vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 15 giờ và 22 giờ 15ngày 11.8 tại tỉnh Trang, giết chết 1 người đàn ông và làm bị thương 6 người khác. Sau đó, 2 quả bom khác cũng phát nổ tại khu du lịch nổi tiếng Hua Hin khiến 2 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương. Trung tá cảnh sát Samoer Yoosumran nói rằng cả 2 quả bom đều được đặt trước chậu cây một tòa nhà và kích nổ bằng điện thoại.

Trong ngày 12.8, 8 vụ nổ khác cũng liên tiếp xảy ra tại Hua Hin, Surat, Trang, Phang Nga và một khu du lịch trên đảo Phuket. Một cảnh sát cho biết 2 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong các vụ nổ liên hoàn, nâng số lượng người thiệt mạng lên 5 người và hàng chục người bị thương. Trong số những người chịu ảnh hưởng do cuộc tấn công, có một số khách du lịch Ý, Đức, Hà Lan và Áo.

Một số sứ quán nước ngoài đã cảnh báo công dân của mình không nên đi du lịch đến miền Nam Thái Lan, đặc biệt là 3tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat, khi cảnh sát Thái Lan vẫn chưa bắt được hung thủ gây ra các vụ đánh bom và tình hình vẫn chưa có dấu hiệu ổn định trở lại.

Trung tá Yoosumran cho biết: “Cảnh sát đã siết chặt an ninh tại nhiều khu vực với các trạm kiểm tra được trang bị thiết bị phát hiện chất nổ, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự. Một cuộc điều tra cũng đang được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân và bắt giữ hung thủ đứng sau những vụ đánh bom”.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về các vụ tấn công.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm tỉnh của Thái Lan rung chuyển do đánh bom