Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thông báo một tàu cá Trung Quốc bị chìm sau khi va chạm với tàu chở hàng Hy Lạp trên biển Hoa Đông. Phía Nhật đã cứu được 6 thuyền viên Trung Quốc.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật cứu 6 thuyền viên Trung Quốc

Hàn Giang | 11/08/2016, 17:14

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thông báo một tàu cá Trung Quốc bị chìm sau khi va chạm với tàu chở hàng Hy Lạp trên biển Hoa Đông. Phía Nhật đã cứu được 6 thuyền viên Trung Quốc.

BáoSouth China Morning Post đưa tinmột tàu cứu hộ của Lực lượng bảovệ bờbiểnNhật(JCG)đã được điều động đến khu vực xung quanh quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) để cứu các thuyền viên đitrên một tàu đánh cá của Trung Quốc bị chìmvà tìm kiếm cácthuyền viên còn lại vẫn đang mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật cho biết tàu đánh cá Trung Quốc đã va chạm với tàu chở hàng Anangel Courage của Hy Lạp ở khu vực cách quần đảo Senkaku/Điếu Ngư khoảng 65km lúc 5 giờ sáng 11.8 (giờ địa phương).

Văn phòng lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật khu vực thứ 11 cho biếthọ nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu chở hàng 96.821 tấn của Hy Lạp lúcsáng sớm 11.8. Một tàu và máy bay cứu hộđược điều động ngay đến khu vực xảy ra va chạm để tìm kiếm cácthuyền viên đitrên tàu cá bị đắm.

Bộ Ngoại giao Nhật thông báo phía Nhậtđã liên hệ với chính phủ Trung Quốc về vụ việc nàyvà Trung Quốc đánh giá cao hoạt động cứu hộ của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật.

Một tàu cứu hộ của Lực lượng bờ biển Nhật cố gắng tiếp cận các thuyền viên Trung Quốc - Ảnh: SCMP.​

Các đơn vị cảnh sát biển Nhật tại Naha (tỉnh Okinawa) ghi nhậntrong thời gian gần đây liên tục phát hiện cáctàu chiến và tàu đánh cá Trung Quốc xuất hiệnở vùng biển xung quanh quần đảo tranh chấp giữa hai nước. Khoảng 200-300 tàu cá Trung Quốc đã đánh bắt trái phép tại vùng biển tranh chấp đang do Nhậtquản lý.

Tokyo đãnhiều lần lên tiếng phản đối hoạt động của các tàu cá Trung Quốc và cho biết sẽ có hành động mạnh tay nếu Bắc Kinh không yêu cầu các tàu cá nước này dừng hoạt động tại vùng biển tranh chấp.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật cứu 6 thuyền viên Trung Quốc