Liên tiếp trong tối 11.8 tới 12.8, khu vực bất ổn tại miền nam Thái Lan liên tục phải hứng chịu các đợt đánh bom khiến 4 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Nổ bom hàng loạt tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan

Hà Ngọc Bách | 12/08/2016, 12:16

Liên tiếp trong tối 11.8 tới 12.8, khu vực bất ổn tại miền nam Thái Lan liên tục phải hứng chịu các đợt đánh bom khiến 4 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Hai vụ phát nổ vào tối thứ 5 tại khu nghỉ mát cao cấp Hua Hin vào cuối ngày 11.8, giết chết một phụ nữ và làm bị thương hơn 20 người khác, trong đó có chính khách du lịch nước ngoài.

Theo sau đó vào sáng 12.8 hàng loạt những vụ nổ khác xảy ra ở Phuket, Surat Thani khiến 3 người thiệt mạng. Như vậy tổng cộng từ tối 11.8 đến sáng 12.8 những vụ nổ liên tiếp tại Thái Lan đã khiến 4 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha kêu gọi người dân hãy bình tĩnh và cho biết hiện vẫn chưa biết ai đứng sau các vụ tấn công này.

"Các vụ tấn công nhằm tạo ra hoang mang và hỗn loạn. Tại sao các vụ nổ lại xảy ra khi đất nước chúng ta đang tiến tới ổn định, phát triển kinh tế - du lịch và chúng ta phải tìm ra ai làm chuyện đó", ông Prayut nói.

Hua Hin là khu nghỉ mát cao cấp, gần một dinh thự thường xuyên được gia đình hoàng gia Thái Lan tới nghỉ dưỡng trong mùa hè, những vụ tấn công nhắm vào khu nghỉ mát này đặc biệt là mối lo ngại an ninh nghiêm trọng.

Hình ảnh trên báo chí địa phương cho thấy các nhân viên cứu hộ sơ tán các nạn nhân bằng cáng khỏi khu vực bị đánh bom và một số du khách bị các vết cắt nhỏ tập trung tại một bệnh viện địa phương để nhận điều trị.

Các vụ nổ thường xảy ra tại Thái Lan trong suốt thời gian căng thẳng chính trị tăng cao. Tuy nhiên những sự cố như vậy đã ít xảy ra trong năm qua và hiếm khi nào các địa điểm du lịch bị nhắm làm mục tiêu.

Những vụ nổ liên hoàn lần này cũng xảy ra vài ngày trước kỷ niệm một năm vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng ở Bangkok hôm 17.8.2015. Những quả bom được đặt tại một ngôi đền Hindu nổi tiếng của Bangkok và là cuộc tấn công bằng bom đẫm máu nhất trong lịch sử gần đây của Thái Lan.

Năm ngoái, có tới 32 triệu du khách nước ngoài đến thăm nước này và ngành du lịch là một điểm sáng trong bối cảnh nền kinh tế Thái Lan không phát triển quá mạnh.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ bom hàng loạt tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan