Chiều tối 14.2, chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết số người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại đám tang đã lên đến 40 người.

Nạn nhân ngộ độc ở Lai Châu tăng lên 40 người

Hải Yến | 15/02/2017, 06:48

Chiều tối 14.2, chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết số người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại đám tang đã lên đến 40 người.

Tại cuộc họp báochiều 14.2, ông Giang cho biết số nạn nhân trong vụ ngộ độc tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu lên đến40 người. Ngoài 4 nạn nhân được chuyển đến trước đó vẫn đangđược điều trị thở máy, lọc máu, chạy thận nhân tạo…, có thêm 6 nạn nhân nữa cũng được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoahuyện Phong Thổ.Tại bản Ma Ly Chải, hiện vẫn có cán bộ y tế túc trực, theo dõi.

Trước đó, vào ngày 10 và 13.2, đã có 7 người tử vong sau khi ăn cỗ đám tang ở Lai Châu. Ông Đỗ Văn Giang cho biết, các đơn vị chức năng đang nghi ngờ nguyên nhân tử vong làdo ngộ độc rượu và thực phẩm. Tuy nhiên, ông Giang nhấn mạnh kết luận cuối cùngphải chờ các kết quả xét nghiệm chuyên sâu và căn cứ vào kết quả giám định pháp y.Tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ kinh phí an táng gần 17 triệu đồng cho mỗi nạn nhân, và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân đang điều trị 2 triệu đồng mỗi người.

Về phía Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩmcho biết, ngoài việc cử một đoàn chuyên gia đi Lai Châu để điều tra làm rõ nguyên nhân ngộ độc, Cục đã yêu cầu ngành y tế địa phương báo cáo cụ thể về vụ việc. Được biết, cơ quan y tế tỉnh Lai Châu đã lấy tất cả mẫu thực phẩm và rượu trong bữa cỗgửi về cơ quan chức năng ở tuyến trung ương để kiểm nghiệm. Bộ Y tế cũngchỉ đạo ngành y tế tỉnh huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, cứu chữa người bị nạn.

Nguyên nhân sự việc là vàongày 10.2, ông Phu Vần Lèng, sinh năm 1957, ở xã Ma Ly Chải, tổ chứcăn cơm uống rượu. Đến 22 giờ tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong ngay sau đó. Gia đình tổ chức hậu sự cho ông Lèng trong 3 ngày 11-13.2. Theo phong tục, đồng bào trong bản đến ăn cơm, uống rượu.

Đến chiều 13.2,xuất hiện tình trạng nhiều người bị đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử. Sau đó, 2 người đã tử vong tại nhà, một người chết khi đi làm nương, 2 người khác qua đời sau khi được cấp cứu và một người tử vong trên đường vào viện. Các nạn nhân đều uống rượu vàăn một số thực phẩm khác tại đám tang.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạn nhân ngộ độc ở Lai Châu tăng lên 40 người