Với thông điệp “Năng lượng tái tạo cho tương lai bền vững”, Tuần lễ năng lượng tái tạo (NLTT) Việt Nam 2016 là nơi chia sẻ những công nghệ, mô hình, giải pháp… để cùng nhau tìm ra hướng phát triển cho lĩnh vực NLTT ở Việt Nam.

Năng lượng tái tạo cho tương lai bền vững

Thu Anh | 18/11/2016, 14:40

Với thông điệp “Năng lượng tái tạo cho tương lai bền vững”, Tuần lễ năng lượng tái tạo (NLTT) Việt Nam 2016 là nơi chia sẻ những công nghệ, mô hình, giải pháp… để cùng nhau tìm ra hướng phát triển cho lĩnh vực NLTT ở Việt Nam.

Tiếp nối thành công của Tuần lễ năng lượng tái tạo được tổ chức vào giữa tháng 11 tại Cần Thơ, ngày 18.11 - 19.11, chương trình được tổ chức tại Hà Nội do Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) khởi xướng là một hành động cụ thể góp phần thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng NLTT ở Việt Nam.

Bếp đun cải tiến

Mô hình điện gió

Với thông điệp “Năng lượng tái tạo cho tương lai bền vững”, bao gồm chuỗi các hội thảo và các sự kiện bên lề như triển lãm, giới thiệu mô hình, giải pháp, kết nối trao đổi thông tin và tìm cơ hội hợp tác.Chương trình hyvọng tạo ra diễn đàn mở đểgiao lưu và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực NLTT hướng tới phát triển bền vững.

Tham dự sự kiện lần này, các đại biểucập nhật những thông tin mới nhất về sự phát triển năng động của ngành công nghiệp NLTT, đồng thời có cơ hội tương tác với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội đang hoạt động tích cực trong lĩnh vực này ở Việt Nam.

TS Phạm Văn Tân, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các hội Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS Phạm Văn Tân, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các hội Kỹ thuật Việt Nam cho biết NLTT ở Việt Nam rất dồi dào, đa dạng trong đó có cả thủy điện nhỏ, gió, mặt trời, sinh khối… và có thể áp dụng ở nhiều quy mô khác nhau. Tuy nhiên, Việt Nam lại chưa khai thác triệt để và hiệu quả nguồn năng lượng bền vững này.

“Sau nhiều sự cố về môi trường, chúng ta ý thức rõ môi trường là yếu tố vô cùng quan trọng và là nền tảng cốt yếu của phát triển bền vững. Phát triển kinh tế không thể đánh đổi với môi trường sống và sức khỏe của con người”, TS Phan Văn Tân nhấn mạnh.

Tại chương trình Tuần lễ năng lượng tái tạo, nhiều nhà sáng chế đã giới thiệu đến người tiêu dùng những giải pháp hữu hiệu, tiện ích, đưa đến những sáng kiến mới nhằm sử dụng NLTT một cách hiệu quả, bền vững như mô hình điện gió, hệ thống đèn LED, bếp đun DK – T tận dụng vỏ trấu, lõi ngô, mùn cưa… làm chất đốt… cùng nhiều sáng chế hữu hiệu khác.

Hệ thống đèn LED

Giấm gỗ

Tin, ảnh:ThuAnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năng lượng tái tạo cho tương lai bền vững