Trong khuôn khổ tuần lễ thời trang London Xuân/Hè 2018, những người biểu tình bảo vệ động vật đã làm náo loạn show diễn của Burberry vào ngày 16.9 vừa qua, theo Dailymail.

Náo loạn show diễn Burberry London Xuân Hè 2018 vì người biểu tình

thyhang | 17/09/2017, 12:04

Trong khuôn khổ tuần lễ thời trang London Xuân/Hè 2018, những người biểu tình bảo vệ động vật đã làm náo loạn show diễn của Burberry vào ngày 16.9 vừa qua, theo Dailymail.

Khách tham dự, trong đó có rất nhiều người nổi tiếng, trong đó cóAnna Vintour, Tổng biên tập Tạp chí thời trang Vogue Mỹtới dự show của Buberry đã gặp phải sự phản đối dữ dội của một nhóm người biểu tìnhbên ngoài tòa nhà Old Sessions – nơi diễn ra tuần lễ thời trang. Hàng chục nhà hoạt động vì quyền lợi động vật đã sử dụng những chiếc loa cầm tay và hét lên “Thật xấu hổ cho Tuần lễ thời trang London!”, trong khi nhữngngười khác thì giơ cao tấm áp phích mang dòng chữ“Fur is passe”, tạm dịch “Lông thú là lỗi thời”.

Trước tình huống này, cảnh sát và nhân viên an ninh đã xếp thành hai hàng dài để ngăn chặn đám đông và giúp khách mời đi vào khu vực diễn ra show thời trang một cách an toàn.

Ban tổ chức Tuần lễ thời trang London cũng đã gửi một thông báo quan trọng đến toàn thể khách mời và người tham dự sự kiện rằng: “Bất cứ ai mang những món đồ được làm từ lông thú, bao gồm cả lông thú thật và nhân tạo, đều sẽ bị từ chối tham gia sự kiện. Quy định này được áp dụng trong buổi chiều các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật của Tuần lễ thời trang” và có nhân viên an ninh kiểm soát.

Mặc dù thông báo mới này có thể gây phiền toái cho các tín đồ thời trang bởi rõ ràng lông thú là một chất liệu sang trọng, tuy nhiên, đó cũng là một quy định mang tính nhân văn và môi trườngrất cần được khuyến khích.

Dù lông thú là chất liệu sang trọng tuy nhiên, chất liệu này bị phản đối dữ dội và các nhà thiết kế đang dần chuyển hướng sang sử dụng chất liệu lông thú nhân tạo. Ảnh: Nữ ca sĩ người Anh Natalia Imbruglia trong chiến dịch quảng bá cho Peta. Nguồn: Petaasiapacific

Vào mỗi mùa thời trang, nhất là Thu Đông, thường gắn liền với những trang phục lông thú. Tổ chức bảo vệ động vật PETA luôn lên tiếng chỉ trích những ngôi sao có sở thích mặc đồ lông thú và cả những nhà thiết kế với sở trường về trang phục này. Giới mộ điệu hẳn ai cũng còn nhớ sự cố tại show diễn thu đông 2007 của Christian Lacroix khi một phụ nữ khỏa thân xông lên sân khấu với tấm bìa in dòng chữ “Tôi thà không mặc gì còn hơn mặc lông thú”. Khẩu hiệu này cũng thường xuất hiện như một tôn chỉ của PETA trong những billboard chụp ảnh nude của người nổi tiếng để kêu gọi cộng đồng hãy ngưng mặc áo lông thú.

Sau đó, một số nhà thiết kế như Stella McCartney, Chanel, Prada hay Naeem Khanđã chuyển sang dùng lông thú nhân tạo. Trong thời trang, nhất là các hãng thời trang lớn, mọi thứ làm giả là điều không thể chấp nhận được nhưng lông thú giả được rất nhiều người hoan nghênh, thậm chí Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeldkêu gọi phát huy điều này.

Nhật Hạ (Dailymail/Harper's Bazaar)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Náo loạn show diễn Burberry London Xuân Hè 2018 vì người biểu tình