Quản trị viên của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) Jim Bridenstine tuyên bố rằng trong tương lai việc thuộc địa hóa Mặt trăng là hoàn toàn có thể, khi hành tinh này có rất nhiều nước và có thể khai thác được.

NASA khẳng định có hàng trăm tỉ tấn nước trên Mặt trăng

23/08/2018, 15:28

Quản trị viên của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) Jim Bridenstine tuyên bố rằng trong tương lai việc thuộc địa hóa Mặt trăng là hoàn toàn có thể, khi hành tinh này có rất nhiều nước và có thể khai thác được.

Những miệng núi lửa trên Mặt Trăng được cho là chứa đầy nước đá, mà con người có thể khai thác được - Ảnh: Internet

"Chúng tôi biết rằng có hàng trăm tỉ tấn nước băng đá trên bề mặt của Mặt trăng", ông Bridenstine nói với Reuters.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi NASA công bố họ tìm thấy nhiều nước trên Mặt trăng tại vùng tối cũng như khu vực vùng cực của hành tinh này. Phát hiện ấy giúp ý muốn chinh phục Mặt trăng của con người nhen nhóm trở lại. Nước là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá để chúng ta có thể thuộc địa hóa không gian. Nó không chỉ là thức uống mà còn là nguyên liệu để sản xuất nhiên liệu tên lửa cũng như oxy để thở.

Dù người đứng đầu NASA cho hay có "hàng trăm tỉ tấn" nước trên Mặt trăng, nhưng nhà khoa học chuyên về Mặt trăng Sarah Noble của NASA cho hay hiện vẫn chưa tính được số lượng nước có trên Mặt trăng cũng như lượng nước mà chúng ta có thể dễ dàng khai thác là bao nhiêu.

"Chúng tôi có nhiều mô hình, khiến có nhiều câu trả lời khác nhau. Hiện chúng tôi không thể biết có bao nhiêu nước", bà Noble nói. Nhà khoa học nói thêm rằng NASA sẽ cử người, robot lên nhiều điểm trên Mặt trăng để thăm dò trữ lượng nước trong tương lai.

Hầu hết lượng nước đóng băng hiện đang tập trung ở vùng tối trong miệng núi lửa ở hai đầu cực của Mặt trăng, nơi nhiệt độ luôn ở mức -156 độ C.

Trước đây con người tin rằng Mặt trăng là một vệ tinh khô cằn, tuy nhiên những phát hiện mới đây cho thấy hoàn toàn ngược lại. Mặt trăng thời mới được hình thành thậm chí còn được cho là có một bầu khí quyển mỏng, có khả năng thích hợp cho sự sống phát triển.

Thiên Hà (theo Reuters)

Bài liên quan
3 vệ tinh nặng bằng con voi của NASA sắp ngừng hoạt động, các nhà khoa học lo lắng
Trong vài năm tới, không ai biết chính xác ngày ba vệ tinh của NASA là Terra, Aqua và Aura (mỗi chiếc nặng bằng một con voi) sẽ ngừng hoạt động. Chúng đã bắt đầu trôi dạt, độ cao giảm dần từng chút một.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NASA khẳng định có hàng trăm tỉ tấn nước trên Mặt trăng