Chính trị gia đối lập Alexei Navalny tin rằng ông bị đầu độc bởi Moscow, nhưng nhấn mạnh ông không sợ và sẽ trở về Nga. Điện Kremlin lập tức bác bỏ cáo buộc trên và tố thủ lĩnh đối lập làm việc cho CIA

Navalny đòi trở lại Nga, điện Kremlin cáo buộc thủ lĩnh đối lập làm cho CIA

Hoàng Vũ | 02/10/2020, 17:00

Chính trị gia đối lập Alexei Navalny tin rằng ông bị đầu độc bởi Moscow, nhưng nhấn mạnh ông không sợ và sẽ trở về Nga. Điện Kremlin lập tức bác bỏ cáo buộc trên và tố thủ lĩnh đối lập làm việc cho CIA

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên với truyền thông sau khi xuất viện tại Berlin (Đức), ông Navalny đã thuật lại sự việc. "Đó là một ngày đẹp trời. Tôi đang trên chuyến bay trở về nhà sau một chuyến công tác vất vả nhưng thành công", Navalny cho biết, ông bất ngờ cảm thấy trong người không ổn khi đang xem phim trên chuyến bay từ thành phố Tomsk trở về Moscow hôm 20.8 sau một cuộc vận động bầu cử.

Chính trị gia này cho biết thêm, khi đó ông đã vã mồ hôi lạnh. Ông vào trong nhà vệ sinh và cảm thấy không ổn nên đã tìm cách để đề nghị sự hỗ trợ của tiếp viên. "Tôi nghĩ nếu không ra ngay, có thể tôi sẽ không bao giờ ra được khỏi đó. Điều khủng khiếp nhất là bạn không hề đau đớn nhưng biết được rằng mình sắp chết", ông Navalny nói.

Navalnykhẳng định ông không sợ và sẽ trở về Nga cho dù tin rằng người của ông Putin liên quan vụ đầu độc.

Phản ứng trước thông tin trên, phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 1.10 đã cáo buộc chính trị gia đối lập Alexei Navalny làm việc với Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

“Đúng hơn là, có thể không phải bệnh nhân (Navalny) làm việc cho các cơ quan đặc vụ của phương Tây, mà là các cơ quan tình báo phương Tây làm việc với anh ta. Tôi thậm chí có thể nói cụ thể rằng trong những ngày này, các chuyên gia từ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang làm việc với anh ta" , phát ngôn viên Dmitry Peskov nhấn mạnh.

Bên cạnh đó quan chức của Điện Kremlin cũng bác bỏ những cáo buộc của Alexei Navalny chống lại Tổng thống Putin, gọi các cáo buộc là "vô căn cứ" và "xúc phạm". “Chúng tôi tin rằng những cáo buộc như vậy chống lại Tổng thống Putin là hoàn toàn vô căn cứ và không thể chấp nhận được", ông Peskov nói.

Theo Reuters, tuyên bố này sẽ gây thêm khó khăn cho ông Navalny nếu ông vẫn quyết tâm quay trở lại Nga. Bên cạnh đó, động thái này có thể tạo thêm áp lực lên các lãnh đạo phương Tây, buộc họ phải có hành động với trường hợp liên quan tới Navalny. Về phần mình, chính trị gia Navalny cho biết ông sẽ kiện ông Peskov vì cáo buộc trên, thách thức phát ngôn viên điện Kremlin trưng ra các bằng chứng về việc ông Navalny làm việc với CIA.

Hoàng Giang (theo Straits Times, Reuters)
Bài liên quan
Ukraine chạy đua xây dựng chiến hào để phòng thủ trước Nga
Có nhiều ý kiến lo ngại rằng Ukraine đã quá muộn để xây dựng hệ thống phòng thủ nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Navalny đòi trở lại Nga, điện Kremlin cáo buộc thủ lĩnh đối lập làm cho CIA