Theo các chuyên gia kinh tế, người dân có nhu cầu mua nhà chung cư thì nên mua nhà đã hoàn thiện, bởi mua nhà bàn giao thô cũng không rẻ hơn so với căn hộ đã được hoàn thiện, nếu xét theo tổng giá trị căn hộ đến khi đưa vào sử dụng.

Nên mua nhà chung cư đã hoàn thiện hay nhà xây thô?

Một Thế Giới | 25/03/2015, 11:09

Theo các chuyên gia kinh tế, người dân có nhu cầu mua nhà chung cư thì nên mua nhà đã hoàn thiện, bởi mua nhà bàn giao thô cũng không rẻ hơn so với căn hộ đã được hoàn thiện, nếu xét theo tổng giá trị căn hộ đến khi đưa vào sử dụng.

Hiện nay trên thị trường BĐS đang xuất hiện khá nhiều dự án bàn giao thô cho khách hàng với mức giá rẻ hơn so với giá nhà đã hoàn thiện. Mua nhà xây thô sẽ có lợi thế là khách hàng có thể thiết kế và mua nội thất theo ý mình, tránh việc phải đập đi, thay lại.
Tuy nhiên, đối với các khách hàng có nguồn tài chính hạn chế và muốn mua căn hộ chung cư trên dưới 2 tỷ đồng thì các chuyên gia kinh tế cho rằng, mua các căn hộ bàn giao thô cũng không rẻ hơn căn hộ đã hoàn thiện.
"Việc mua căn hộ bàn giao thô không rẻ hơn so với căn hộ đã được hoàn thiện nếu xét theo tổng giá trị căn hộ đến khi đưa vào sử dụng. Khi mua căn hộ bàn giao thô, khách hàng phải bỏ số tiền tương ứng từ 3 - 5 triệu đồng/m2 cho việc hoàn thiện. Mức giá giảm của chủ đầu tư sẽ không đạt được so với con số trên", ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản EZ Việt Nam cho biết.
Cũng theo ông Toản, ưu điểm của việc mua căn hộ bàn giao thô là: do được bóc gói nội thất khỏi giá trị căn hộ nên giá bán sẽ thấp hơn, người dân có thể tiếp cận được một số gói tín dụng ưu đãi. Số tiền nộp ban đầu cho chủ đầu tư cũng sẽ phù hợp với khả năng tài chính hơn… 
"Nhưng nhược điểm của loại căn hộ này là chi phí hoàn thiện nội thất sẽ cao hơn so với chủ đầu tư bàn giao gói hoàn thiện theo tiêu chuẩn; các thủ tục liên quan sẽ phức tạp khi tiến hành hoàn thiện do bị phụ thuộc vào ban quản lý dự án, chủ đầu tư...", ông Toản nói.
Trong khi đó, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng đồng quan điểm với ông Phạm Đức Toản. Ông Quang cho rằng, nếu đứng dưới góc độ của nhà đầu tư chuyên nghiệp thì việc tạo ra một sản phẩm BĐS hoàn chỉnh sẽ đảm bảo uy tín của chủ đầu tư, tránh tình trạng khó quản lý ở bước người mua nhà vào thực hiện hoạt động hoàn thiện liên tiếp
Còn dưới góc độ người mua nhà, chỉ nên lựa chọn mua nhà bàn giao thô trong trường hợp không còn cách nào khác.
"Tốt nhất là nên lựa chọn dự án có căn hộ thiết kế phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình", ông Quang khuyến cáo.
Ông Toản cũng đưa ra gợi ý cho khách hàng thực sự muốn mua nhà bàn giao thô thì có thể tìm đến một số dự án tại Hà Nội như VC7Housing Complex (136 Hồ Tùng Mậu); 34 Cầu Diễn...
Duyên Duyên         
Bài liên quan
Mức độ quan tâm, lượt tìm kiếm chung cư sụt giảm
Thị trường bất động sản tháng 4.2024 ghi nhận sự sụt giảm ở cả mức độ quan tâm và lượt tìm kiếm so với tháng 3. Trong đó, mức giảm tập trung ở các loại hình nhà ở, cụ thể là chung cư và nhà riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên mua nhà chung cư đã hoàn thiện hay nhà xây thô?