Sau thời gian bình chọn, giải thưởng Cống hiến 2020 đã có những kết quả cuối cùng và toàn bộ phiếu bầu chọn đều được bình bầu online. Do dịch bệnh COVID-19, BTC không tổ chức Lễ bầu chọn và Đêm trao giải.

Hoàng Thùy Linh được 4 lần gọi tên chiến thắng giải Cống hiến 2020

Hải Yến | 25/03/2020, 17:01

Sau thời gian bình chọn, giải thưởng Cống hiến 2020 đã có những kết quả cuối cùng và toàn bộ phiếu bầu chọn đều được bình bầu online. Do dịch bệnh COVID-19, BTC không tổ chức Lễ bầu chọn và Đêm trao giải.

Vừa qua, giải thưởng âm nhạc thường niên Cống hiến 2020 đã công bố danh sách đề cử ở 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Các hạng mục đề cử năm nay nhận được khá nhiều phản ứng tích cực của khán giả khi xuất hiện nhiều nghệ sĩ trẻ có hoạt động âm nhạc nổi bật trong năm qua.

Với giải thưởng Cống hiến 2020 năm nay, đã có "lần đầu tiên" đặc biệt khi xuất hiện một nghệ sĩ lập cú "poker" (ăn 4) giải thưởng. Không ai khác, đó chính là nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh với 4 đề cử đã chiến thắng ở cả 4 hạng mục là: Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm - giải thưởng được xem là danh giá nhất. Ban tổ chức bình luận: "Giải thưởng năm nay là lần đầu tiên một nghệ sĩ lập cú "poker" (ăn 4). Trong đó, Hoàng Thùy Linh thắng cả giải Ca sĩ của năm - giải thưởng danh giá nhất".

Chia sẻ về việc trở thành nghệ sĩ đầu tiên nhận đến 4 giải thưởng tại giải thưởng Cống hiến, Hoàng ThùyLinh không giấu được sự xúc động: "Cảm ơn ban tổ chức, các anh chị báo chí và những khán giả yêu nhạc đã giúp tôi có được niềm vui bất ngờ trong thời điểm này. Tôi có cảm giác đây như một giấc mơ và tôi còn chưa dám tin đó là sự thật. Giải Âm nhạc Cống hiến là ước mơ của rất nhiều nghệ sĩ, trong đó có Hoàng Thùy Linh. Tôi đã theo dõi chặng đường đi của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến trong nhiều năm và có những người đã đoạt giải mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Giờ lập được thành tích như vậy, tôi nghĩ tôi sẽ tự cho mình những phút giây hạnh phúc và tự hào. Tôi sẽ tận hưởng một chút vì… giấc mơ đã thành sự thật".

Giải năm nay còn là lần đầu tiên 2 đề cử có số phiếu ngang bằng, khiến ban tổ chức phải đưa ra lá phiếu quyết định. Đó là hạng mục Chương trình của năm, đề cử "Truyện ngắn" của Hà Anh Tuấn và "Trở về" của Tân Nhàn đều đạt 28 phiếu. Cả 2 chương trình đều xứng đáng đoạt giải, nhưng ban tổ chức chọn Trở về của Tân Nhàn.

Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và ca sĩ AMEE lần lượt nhận giải Nhạc sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm - Ảnh: BTC

Hạng mục Nhạc sĩ của năm vinh danh Phan Mạnh Quỳnh, nhạc sĩ kiêm ca sĩ có nhiều cống hiến nổi bật trong năm qua. Nhạc sĩ Có chàng trai viết lên cây bộc bạch: "Tôi chờ đợi giải thưởng này rất lâu rồi và có một chút tiếc nuối khi ngày trao giải lại đúng dịp dịch bệnh COVID-19. Nếu tôi được đứng trên sân khấu nhận giải, để cảm ơn những người đã ủng hộ thì sẽ rất hạnh phúc. Mặc dù vậy, đất nước và cả thế giới đang phải chiến đấu với dịch bệnh. Tôi muốn chia sẻ rằng chặng đường vừa qua của tôi rất tuyệt vời. Tôi đã trải qua nhiều chuyện, biết nhiều người và những câu chuyện hay của họ. Tôi tin rằng mình có sự nhạy cảm của nghệ sĩ và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn".

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về AMEE. Đây là kết quả không hề bất ngờ. Nữ ca sĩ sinh năm 2000 phát biểu: "Tôi rất tự hào và vinh dự khi là nghệ sĩ trẻ nhất nhận được giải Cống hiến trong 15 năm qua. Với tôi, cống hiến là niềm đam mê, ước mơ mình theo đuổi".

Tân Nhàn giành giải "Chương trình của năm" với liveshow "Trở về" -Ảnh: BTC

Sáng 25.3, ban tổ chức công bố, trao giải cho các nghệ sĩ ở trụ sở của ban tổ chức giải ở Hà Nội và TP.HCM. Năm nay, vào thời điểm dự định tổ chức Lễ bầu chọn và Đêm trao giải, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và kéo dài, BTC không thể quy tụ phóng viên để làm Lễ bầu chọn, cũng như tổ chức đêm trao giải như hàng năm. Thay vào đó, BTC đã nỗ lực tìm biện pháp để lưu dấu kỷ niệm đối với những nghệ sĩ đã chiến thắng trong cuộc bầu chọn vừa qua. Đó cũng là những nghệ sĩ đã miệt mài phấn đấu để mang lại những thành quả góp phần vào sự phong phú và phát triển của âm nhạc đại chúng trong năm vừa qua. Việc công bố kết quả bầu chọn và trao cúp lưu niệm cho đề cử đoạt giải được xem là những việc cuối cùng của mùa giải thưởng "Cống hiến" năm nay.

         
   

Kết quả bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 15-2020

   

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus).

   

2. Music video của năm: Để Mị nói cho mà nghe (Thể hiện: Hoàng Thùy Linh; ĐD: Nhu Đặng; Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

   

3. Bài hát của năm: Để Mị nói cho mà nghe (Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần;

   

Thể hiện: Hoàng Thùy Linh).

   

4. Nghệ sĩ mới của năm: Amee.

   

5. Album của năm: Hoàng (Thể hiện: Hoàng Thùy Linh; Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

   

6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở VH,TT TP.HCM).

   

7. Chương trình của năm: Trở về (Tân Nhàn).

   

8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh.

   

9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh.

   

Theo Trí Thức Trẻ

   

BTC Cống hiến 2020

   

MV "Để Mị nói cho mà nghe" (DTAP) - Hoàng Thùy Linh -Video: Youtube

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Thùy Linh được 4 lần gọi tên chiến thắng giải Cống hiến 2020