Nhu cầu sử dụng Internet chưa bao giờ cao đến thế trong bối cảnh COVID-19 đang hoành hành như hiện nay.

Netflix bị yêu cầu ngừng cung cấp video chuẩn HD để tránh nghẽn Internet

Chí Thiện - tin | 20/03/2020, 07:05

Nhu cầu sử dụng Internet chưa bao giờ cao đến thế trong bối cảnh COVID-19 đang hoành hành như hiện nay.

Hàng loạt quốc gia châu Âu ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó COVID-19 đã khiến hàng triệu người phải làm việc tại nhà và trẻ con phải học trực tuyến thay vì đến trường. Chính vì thế, các quan chức của Liên minh châu Âu (EU) lo ngại rằng tình trạng này sẽ dẫn đến thiếu hụt băng thông Internet.

Thierry Breton - Ủy viên phụ trách Thị trường Nội địa và Dịch vụ của Ủy ban châu Âu – viết trên Twitter vào hôm thứ tư rằng ông đã nói chuyện với Reed Hastings - Giám đốc điều hành của Netflix. Ông kêu gọi các dịch vụ phát trực tuyến nên chuyển nội dung của mình sang định dạng thông thường thay vì độ phân giải cao (HD) bởi điều đó gây nghẽn đường truyền.

Breton nhấn mạnh đây là tình huống chưa từng có tiền lệ và các dịch vụ phát trực tuyến, công ty viễn thông lẫn người dùng đều “phải có trách nhiệm chung để giúp internet hoạt động trơn tru trong cuộc chiến chống lại sự lan truyền của virus nCoV".

Chia sẻ với CNN, phát ngôn viên của Netflix cho biết: “Ủy viên Breton có quyền nêu bật tầm quan trọng của việc đảm bảo Internet tiếp tục hoạt động trơn tru trong khoảng thời gian quan trọng này. Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã tập trung vào hiệu quả mạng bao gồm cung cấp dịch vụ kết nối mở miễn phí cho các công ty viễn thông”.

Netflix cho biết họ đã điều chỉnh chất lượng nội dung của mình theo dung lượng mạng khả dụng và sử dụng mạng phân phối đặc biệt giúp thư viện nội dung gần hơn với người dùng như một cách tiêu thụ ít băng thông hơn.

Do ảnh hưởng của COVID-19, hàng triệu người trên khắp thế giới phải làm việc tại nhà nhằm tránh việc lây lan nCoV trong cộng đồng

Ủy ban cho biết nhu cầu sử dụng Internet tăng rất mạnh nhưng cho tới nay không có sự cố nào được báo cáo. Các quan chức EU cho biết họ sẽ làm việc với cơ quan quản lý giám sát truyền thông điện tử trong khối để thiết lập một cơ chế báo cáo đặc biệt để giám sát lưu lượng truy cập internet và đáp ứng các vấn đề về băng thông.

Lise Fuhr - Tổng giám đốc Hiệp hội các nhà khai thác mạng viễn thông châu Âu – nói: "Chúng tôi ủng hộ nỗ lực của Ủy ban châu Âu nhằm đảm bảo các chính phủ và cơ quan quản lý có tất cả các công cụ họ cần để giữ cho các mạng lưới mạnh mẽ trên khắp lục địa”.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook cũng rơi vào trường hợp tương tự. Trong cuộc gọi cho phóng viên vào hôm thứ tư, CEO Mark Zuckerberg cho biết các dịch vụ của Facebook đang phải đối mặt với "sự đột biến lớn" trong việc sử dụng vì nCoV buộc hàng triệu người trên thế giới phải ở nhà. Các cuộc gọi thoại và video trên WhatsApp và Facebook Messenger nhiều hơn gấp đôi mức thông thường.

Mai Thảo
Bài liên quan
Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Netflix bị yêu cầu ngừng cung cấp video chuẩn HD để tránh nghẽn Internet