Nữ ca sĩ Thủy Tiên vừa công bố số tiền do cô đứng ra kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn mặn đã lên đến con số 12 tỉ đồng.

Thủy Tiên vui mừng thông báo số tiền 12 tỉ giúp người dân miền Tây chống hạn

Tiểu Vũ | 19/03/2020, 21:45

Nữ ca sĩ Thủy Tiên vừa công bố số tiền do cô đứng ra kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn mặn đã lên đến con số 12 tỉ đồng.

Cách đây vài giờ, nữ ca sĩ Thủy Tiên vui mừng thông báo số tiền đóng góp để mua máy lọc nước giúp người dân miền Tây đã lên đến 12 tỉ đồng.

Nữ ca sĩ cho biết, đúng như lịch trình dự kiến, hôm thứ năm máy đã chở đến điểm đầu tiên làấp 4, xã Tân Phước, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Đây là loại máy lọc nước hiện đại gồm nhiều hệ thống lọc, khử khuẩn, làm mềm nước và tách muối khỏi nước nhiễm mặn để cho ra nước tinh khiết. Ngoài ra Thủy Tiên cũng cung cấp cho người dân địa phương 2 bồn cấp có dung tích 5.000 lít và 3.000lít.

“Nơi đặt máy là khu sinh hoạt cộng đồng cộng của xã nên bà con đến lấy nước cũng rất thuận tiện. Có thể dùng đến trên 5 năm nếu bảo dưỡng kỹ, tất cả hệ thống tự động, không cần phải vệ sinh định kỳ”, Thủy Tiên nói.

Hiện Thủy Tiên vẫn đang tiếp tục khảo sát vàlắp đặt nhiều máy lọc nước ở khu vực miền Tây Nam bộ.

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinhvề miền Tây khảo sát tình hình hạn mặn

Tình hình hạn hán ngập mặn đang hoành hành khắp vùng đồng bằng sông Cửu Long khiến hàng vạn người dân lâm vào cảnh điêu đứng, đã có 5 tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau và Long An công bố tình trạng khẩn cấp về hạn, mặn. Tình trạng thiếu nước ngọt kéo dài đã khiến cho hàng ngàn héc ta lúa bị mất trắng. Ngoài ra, các loại cây ăn trái đặc sản miền Tây Nam bộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do không có nước tưới.

Hệ thống máy lọc nước do Thủy Tiên vận động mua đang được lắp ở Gò Công, Tiền Giang

Đặc biệt hạn hán kéo dài đã tác động tiêu cực đến hàng ngàn hộ dân do thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong khi đó nguồn nước dựtrữ cũng đã cạn kiệt. Mất mùa, thiếu lương thực, thiếu nước sinh hoạt khiến cho cuộc sống của người dân địa phương trở nên khó khăn hơn, nhiều gia đình quyết định bỏ quê để lên thành phố tìm việc mưu sinh, chờ qua mùa hạn sẽ trở về…

Người dân miền Tây vui mừng khi vợ chồng Công Vinh-Thủy Tiên đến thăm và giúp lắp đặt máy lọc nước

Trước tình hình này, ngày 13.3 Thủy Tiên đã đứng ra vận động quyên góp tiềnmua máy lọc nước giúp cho người dân miền Tây có nước sạch sinh hoạt hàng ngày. Không chỉ kêu gọi bằng lời nói suông,Thủy Tiênđã tiên phonggóp50 triệu đồngđể đưa vào quỹ. Theo đó côkêu gọi mọi người tiếp tục ủng hộ. Trong trường hợp còn thiếu, Thủy Tiênsẽ đóng góp thêm, cô hứa rằngít nhất mình cũng sẽ giúp đỡ cho một vùng có nước sạch để dùng.

Trước Thủy Tiên, nghệ sĩĐại Nghĩa đã vận động được hàng chục máy lọc nước sạch để giúp người dân ở tỉnh Bến Tre. Việc làm thiết thực của Đại Nghĩa đã được cộng đồng ghi nhận, đặc biệt đối với người dân miền Tây, anh được ghi nhận như là vị ân nhân của họ trong cơn hoạn nạn.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủy Tiên vui mừng thông báo số tiền 12 tỉ giúp người dân miền Tây chống hạn