Netflix cam kết sẽ quyên góp 100 triệu USD trợ giúp cho cộng đồng người da đen.

Netflix góp sức thúc đẩy bình đẳng sắc tộc

01/07/2020, 10:19

Netflix cam kết sẽ quyên góp 100 triệu USD trợ giúp cho cộng đồng người da đen.

Nền tảng trực tuyến Netflix - Ảnh: Internet

Nền tảng trực tuyến Netflix đã thông báo sẽ hỗ trợ trong việc chống phân biệt vào hôm thứ ba vừa rồi. “Chúng tôi tin rằng việc mang lại gói hỗ trợ cho cộng đồng người da đen có thể tạo ra sự thay đổi có ý nghĩa với người dân cũng như những doanh nghiệp của người da đen, giúp cho nhiều gia đình mua được nhà hoặc có tiền cho con cái của họ học đại học và nhiều doanh nghiệp nhỏ có thể bắt đầu phát triển” , Aaron Mitchell, giám đốc tìm kiếm tài năng và Shannon Alwyn, giám đốc tài chính của Netflix cho biết.

Netflix sẽ dành 25 triệu USD vào Quỹ phát triển kinh tế của người da đen mới thành lập để đầu tư vào các tổ chức tài chính và các tập đoàn phát triển kinh tế cho cộng đồng người da đen. Trong đó 10 triệu USD sẽ được chuyển đến Hope Credit Union để cung cấp cơ hội việc làm cho các cộng đồng người da đen kém may mắn ở Deep South. Netflix chưa công bố số tiền còn lại sẽ được sử dụng như thế nào. Công ty này cũng chia sẻ rằng sự phân biệt chủng tộc ở Mỹ đã duy trì khoảng cách về kinh tế kéo dài hàng thế kỷ giữa các gia đình người da trắng và da đen.

Một cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Seattle - Ảnh: AP

Trước đó vào ngày 17.6, tập đoàn công nghệ Google cũng đã thông báo gói hỗ trợ trị giá 175 triệu USD dành cho các chủ doanh nghiệp, người sáng lập các công ty khởi nghiệp, người tìm việc làm và các nhà phát triển phần mềm là người da đen, đồng thời đưa ra hàng loạt sáng kiến nhằm thúc đẩy bình đẳng sắc tộc trong nội bộ vông ty. Đặc biệt, Google cũng lồng ghép nhận thức về bình đẳng vào các sản phẩm của tập đoàn, chẳng hạn thông qua việc dạy phần mềm trợ lý ảo của Google trả lời các câu hỏi về phong trào đòi bình đẳng cho người da đen Black Lives Matter (Quyền sống của người da màu).

Giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó nhiều gã khổng lồ công nghệ như Amazon và Apple đã cam kết sẽ quyên góp hàng triệu USD thúc đẩy bình đẳng sắc tộc trong bối cảnh các buổi biểu tình chống phân biệt chủng tộc đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn nước Mỹ.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Netflix góp sức thúc đẩy bình đẳng sắc tộc