Nhắc tới nhạc sĩ Phú Quang, có lẽ khán giả yêu nhạc quá quen thuộc với những bài hát nằm lòng của ông như: Biển nỗi nhớ và em, Có một vài điều anh muốn nói với em, Nỗi nhớ mùa đông, Dạ khúc cho tình nhân, Biển nỗi nhớ và em, Còn tuổi nào cho em...

Nhạc sĩ Phú Quang say đắm trong những bản tình ca cho đêm nhạc riêng mình

01/07/2020, 07:20

Nhắc tới nhạc sĩ Phú Quang, có lẽ khán giả yêu nhạc quá quen thuộc với những bài hát nằm lòng của ông như: Biển nỗi nhớ và em, Có một vài điều anh muốn nói với em, Nỗi nhớ mùa đông, Dạ khúc cho tình nhân, Biển nỗi nhớ và em, Còn tuổi nào cho em...

Khán giả Thủ đô sẽ có một trải nghiệm không gian âm nhạc ngập tràn cảm xúc với nhiều tình khúc lãng mạn, sâu lắng

Với một người chuyên viết những bài tình ca buồn như Phú Quang và có một nụ cười buồn đến mênh mang thì ông luôn phù hợp với những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng đến da diết. Giống như vị cay của những giọt rượu, đắng chát nhưng lại ngọt ngào sau mỗi cánh màn nhung chính là niềm an ủi nhất cho người nghệ sĩ này. Nhạc sĩ Phú Quang đã bước qua cái tuổi xô bồ và nhộn nhịp của tuổi trẻ, chỉ đọng lại trong ông nỗi trầm buồn như những giọt cà phê đắng chát mà ông luôn yêu thích mỗi sớm mai.

Nhạc sĩ Phú Quang từng tâm sự, không hiểu sao những bản tình ca của ông có rất nhiều giọt đắng cay và ông cũng rất thích những người phụ nữ đến và đi như "khuấy loãng khoảng thời gian hiếm hoi" mà ông đang chắt lọc trên đời.

Khi hay tin nhạc sĩ Phú Quang bị bệnh khá nặng, rất nhiều các ca sĩ muốn làm những đêm nhạc để tri ân ông, để bày tỏ tình cảm của họ với những bản nhạc của ông mà khi đứng trên sân khấu, họ thể hiện được khán giả yêu thương qua từng giai điệu. Chính vì thế, đêm nhạc sắp tới đây của các ca sĩ gạo cội trong nền âm nhạc Việt Nam đã tổ chức đêm nhạc mang tên "Có một vài điều anh muốn nói với em" và những nhạc phẩm quen thuộc của ông vào tối 9.7 tới đây tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây được coi là một đêm nhạc tri ân các nhạc sĩ "bậc thầy" về tình ca của nền âm nhạc Việt Nam và nhạc sĩ Phú Quang chính là một trong những người nhạc sĩ viết về Hà Nội hay nhất thế kỷ 20.

Một trong những điểm nhấn của phần âm nhạc Phú Quang là màn song ca giữa Tấn Minh và ca sĩ "mùa hoa cải" Thanh Tâm - một trong những giọng hát hàng đầu của Hà Nội những năm 90, chắc chắn sẽ đem tới những cảm xúc đặc biệt cho người nghe

Đêm nhạc sẽ được chia thành hai phần, hơn một nửa phần đầu là các tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang như "Có một vài điều anh muốn nói với em", "Hà Nội ngày trở về", "Khúc mùa thu", "Lãng đãng chiều đông Hà Nội"," Điều giản dị", "Biển nỗi nhớ và em", "Về lại phố xưa", "Nỗi nhớ mùa đông"... được thể hiện qua những giọng ca gắn liền với âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang như Tấn Minh, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên. Đặc biệt, đây là lần hiếm hoi ca sĩ Lệ Quyên hát nhạc Phú Quang trên sân khấu lớn, chắc chắn sẽ mang lại những cảm xúc mới mẻ cho khán giả.

Nhắc tới ca sĩ Lệ Quyên, có lẽ khó có ai biết được Lệ Quyên khởi đầu niềm đam mê âm nhạc của mình bằng những ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang. Và để minh chứng cho điều này, ca sĩ Lệ Quyên đã không ít lần thổ lộ: "Trong ký ức của Quyên lúc còn là sinh viên khi bắt đầu đi hát, Quyên cũng không bao giờ thiếu được những nhạc phẩm của nhạc sĩ Phú Quang để hát mỗi đêm. Trở với ký ức nồng nàn cảm xúc, Quyên thấy rất vui vì được tham gia đêm nhạc này. Quyên có chọn 1 ca khúc mà mình rất thích của nhạc sĩ Phú Quang - “Nỗi nhớ” để hát, và Quyên tin rằng, đây sẽ là cảm xúc mới mẻ, vì với khán giả của Quyên thì họ rất ít được nghe Quyên hát nhạc Phú Quang trên sân khấu".

Lệ Quyên sẽ mang đến cho khán giả những tình khúc quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi cô thời gian qua như "Nếu em được lựa chọn", "Diễm xưa", "Bài không tên cuối cùng", "Tình lỡ", "Người tình", "Dạ khúc cho tình nhân"... Đây cũng được coi là đêm nhạc trên sân khấu lớn chính thức ở Hà Nội của Lệ Quyên từ sau mùa dịch COVID-19

Ca sĩ Lệ Quyên cũng không quên nhắc lại kỷ niệm của cô với nhạc sĩ Phú Quang, cô cho biết: Khi còn ở Hà Nội còn là 1 ca sĩ trẻ thì đã từng gặp anh trong 1 số chương trình và đặc biệt là Quyên đã từng tập cùng nhạc sĩ Phú Quang trong chương trình “Lãng đãng chiều đông Hà Nội”, và anh Phú Quang nói rằng “ô cô bé này hóa ra hát nhạc của anh cũng hợp đấy” Quyên vẫn nhớ mãi câu nói đó. Và hình như bây giờ sức khỏe của anh Quang đang cố gắng khỏe lại để xuất hiện trong những chương trình lớn như thế này, những đêm nhạc ý nghĩa như anh đã từng xuất hiện. Tất cả mọi người đều mong sự kỳ diệu nó mang lại sức khỏe cho anh và Quyên cũng vậy, mong anh thật là khỏe để có thể gặp anh, có thể tập với anh những ca khúc, lại có thể được nghe anh nói là “à Lệ Quyên hát nhạc của anh cũng rất hợp”.

Những bản tình ca hay nhất của nhạc sĩ Phú Quang

Trong mỗi một sự rung cảm của mỗi người nhạc sĩ thì thường thường vẫn lấy cái mảng màu chủ yếu là mảng màu về tình yêu để vẽ lên những cái tác phẩm âm nhạc, trong những sáng tác của mình. Nhiều khán giả thích sự lãng đãng đến hoang hoải say đắm đến nồng nàn của âm nhạc Phú Quang, nhiều ca sĩ hay khán giả nghe và yêu nhạc Phú Quang bỗng trở nên đàn bà hơn, chấp nhận và buông bỏ hơn.

Có thể nói đêm nhạc tri ân "Có một vài điều anh muốn nói với em", với sự tâm huyết của êkíp thực hiện chương trình và tình yêu thương, ngưỡng mộ của các nghệ sĩ đối với nhạc sĩ Phú Quang, chắc chắn sẽ mang lại cho khán giả Thủ đô những giây phút thăng hoa trong âm nhạc và lắng đọng tâm hồn vì tình đời, tình người, tình nghệ sĩ.

Dạ Thảo - Ảnh: QA

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Phú Quang say đắm trong những bản tình ca cho đêm nhạc riêng mình